Sốc: Đoàn Thị Hương và đồng bọn đã từng cố gắng giết Kim Jong-nam nhiều lần?

© REUTERS / Royal Malaysia Police/Handout via ReutersĐoàn Thị Hương
Đoàn Thị Hương - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nghi phạm Đoàn Thị Hương trong vụ án “Kim Jong-nam” được cho là tới 2 khách sạn ở thủ đô Phnom Penh – Campuchia một tháng trước khi thực hiện vụ tấn công.

Đoàn Thị Hương - Sputnik Việt Nam
Tình hình sức khỏe của Đoàn Thị Hương có gì mới?
Hôm 16-3, người giám sát khách sạn V Hotel Phnom Penh, Long Panha, cho biết ông nhận ra Đoàn Thị Hương khi cô xuất hiện trên truyền thông. Ông Panha khẳng định Hương chính là người phụ nữ mình đã nói chuyện tại sảnh khách sạn gần sân vận động Olympic vào giữa tháng 1 vừa qua.

Thời điểm này diễn ra khoảng một tháng trước khi người đàn ông được tin là Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị 2 phụ nữ "hạ độc bằng chất độc thần kinh VX" khi chờ chuyến bay về Macau ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur hôm 13-2.

Ông Panha không nhớ rõ ngày gặp Đoàn Thị Hương và tên của cô cũng không nằm trong danh sách đặt phòng. Tuy nhiên, một số bức hình trên mạng cho thấy người phụ nữ làm thủ tục tại khách sạn V Hotel Phnom Penh vào ngày 14-1.

Các bức ảnh chụp bên trong sảnh cùng với một phòng của khách sạn, được đăng lên tài khoản mạng xã hội Facebook "Ruby Ruby" với dòng chú thích: "Tôi ở đây một mình nhưng tôi không đơn độc". Tài khoản này được cho là của Hương và hiện đã bị xóa.

Panha cho biết ông "nói chuyện với Đoàn Thị Hương" từ 9-10 giờ sáng. Lúc đó, người phụ nữ cho biết đang chờ một người bạn. Khi ông Panha hỏi số phòng để trợ giúp, cô nói mình không nhớ.

"Cô ấy ngồi đợi ở sảnh một mình. Tôi chỉ nhớ cô ấy hỏi tôi chỗ bán quần áo. Rồi cô ấy đi tìm cửa hàng nhưng ngay sau đó quay trở lại sảnh" — ông Panha nói với báo The Cambodia Daily.

Retrato de Kim Jong-nam na revista chinesa, 27 de fevereiro de 2017 - Sputnik Việt Nam
Luật sư bào chữa cho Đoàn Thị Hương đề nghị khám nghiệm lại tử thi
Giám đốc V Hotel Phnom Penh, ông Yann Samon, cho biết các nhà điều tra từ bộ phận chống khủng bố của Bộ Nội vụ Campuchia đã tới khách sạn nhiều lần kể từ ngày 25-2. Lần "viếng thăm" mới nhất là vào tuần trước. "Họ tới kiểm tra, đặt câu hỏi và chúng tôi cung cấp tài liệu cho họ" — ông Samon nhớ lại.

Các nhà điều tra thu thập một số thông tin chi tiết, bao gồm bản sao hộ chiếu của tất cả khách trọ lưu trú hồi tháng 1 và tháng 2. Ông Samon cũng cho biết ban đầu, Đoàn Thị Hương định tìm phòng tại khách sạn Okay Boutique. Do hết phòng nên nhân viên khách sạn này đã dẫn người phụ nữ tới V Hotel Phnom Penh.

Quản lý Okay Boutique, Vuth Em, tiết lộ cảnh sát cũng đã tới khách sạn của mình để lấy thông tin khách trọ cùng với các đoạn camera giám sát. Nhà chức trách Campuchia chưa đưa ra bình luận về báo cáo nói trên.

Theo nhật báo The Asahi Shimbun (Nhật Bản), 2 phụ nữ — gồm Đoàn Thị Hương và nữ nghi phạm người Indonesia — đã thực hành giết "ông Kim Jong-nam" nhiều lần, trong đó có 3 lần bên trong lãnh thổ Campuchia.

 

Nguồn: Báo Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала