Chuyên gia: "Victor Leonov"cạnh bờ biển Mỹ? Còn tàu của họ làm gì trên biển của chúng ta?

© AFP 2023 / Adalberto RoqueTàu trinh sát điện tử "Victor Leonov"
Tàu trinh sát điện tử Victor Leonov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu trinh thám điện tử của Hải quân Nga "Victor Leonov" bị phát hiện ngoài khơi bờ biển phía đông của Hoa Kỳ, kênh truyền hình Fox News đưa tin dẫn lời nguồn tin từ chỉ huy Hải quân Mỹ.

A Russian ship Viktor Leonov SSV-175, is seen docked at the port in Havana - Sputnik Việt Nam
Truyền thông đưa tin thấy tàu Hải quân Nga gần căn cứ tàu ngầm Hoa Kỳ
Theo tin tức của giới quân sự, chiếc tàu Nga ở trong vùng biển quốc tế cách căn cứ tàu ngầm Kings Bay ở bang Georgia khoảng 37 km về phía đông nam.

Nguồn tin của  kênh truyền hình nhấn mạnh rằng  tàu của Nga đã không đi vào vùng lãnh hải Hoa Kỳ, bắt đầu từ 22.2 km  kể từ bờ biển.

Hồi giữa tháng Hai, tàu "Victor Leonov" cũng đã được nhìn thấy gần căn cứ tàu ngầm Mỹ ở bang Connecticut, và một vài giờ sau đó — gần thành phố cảng Norfolk ở Virginia.

Cần lưu ý rằng con tàu đã quay trở lại bờ biển phía đông của Mỹ sau khi dừng tại cảng Havana vào tuần trước, nơi thủy thủ bổ sung nguồn dự trữ nước, thực phẩm và nhiên liệu.

Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Trump bình luận thông tin về tàu chiến Nga được nhìn thấy gần Mỹ

Cố vấn trưởng của Giám đốc Viện Nghiên cứu Chiến lược Nga (RISI), giáo sư Học viện Khoa học Quân sự Nga Vladimir Kozin trên làn sóng Radio Sputnik lưu ý rằng tàu của Nga đang thực hiện công việc thường xuyên ở vùng biển quốc tế.

"Người Mỹ và đồng minh NATO của họ luôn lo lắng khi chúng ta tiến hành công việc thường lệ trong các biển và đại dương với việc sử dụng tàu trinh sát, mà cần nói thêm như tất cả các quốc gia hàng hải mạnh trên thế giới đều sở hữu tàu do thám. Vì vậy, những " chuyện ồn ào"chẳng để làm gì cả. Tàu hiện diện trong vùng biển quốc tế thì đó là chuyện bình thường. Hơn nữa, cần phải tính đến chuyện người Mỹ từ lâu đã đẩy mạnh hoạt động tình báo của họ chống lại Nga bằng cách sử dụng  tàu trinh sát, và cả lực lượng không quân.Vì vậy, trước khi tự dằn vặt và suy đoán: Nga  đang làm gì  ở đó, thì trước hết để cho họ chuyển hướng nhìn vào chính bản thân mình — thế họ đang làm gì  trên bờ biển của chúng ta, trong khi cũng sử dụng những phương tiện tương tự ", — ông Vladimir Kozin nói.

Theo ông, hoạt động của  tàu Nga — đó là phản ứng thích hợp trước hoạt động tương tự của Hoa Kỳ cũng như  đồng minh của họ.

"Trên lãnh thổ lục địa của Hoa Kỳ có hai căn cứ hải quân lớn, là nơi đóng quân của tàu ngầm hạt nhân, trên boong tàu có chứa tên lửa đạn đạo với đầu đạn hạt nhân. Các cơ sở này đều nằm ở bờ biển Thái Bình Dương và Đại Tây Dương. Và" Victor Leonov "xuất hiện gần căn cứ Kings Bay (tôi nhấn mạnh, tàu của chúng ta không vào  địa phận lãnh hải của Mỹ). Nhưng đó là một phản ứng bình thường từ phía chúng ta — chúng ta cần phải biết về sự chuyển động của các tàu ngầm hạt nhân Mỹ ", — chuyên gia quân sự nhận xét.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала