Nghị sĩ Hoa Kỳ: Chiến tranh hạt nhân với Nga là “hoàn toàn hiện thực”

© AP Photo / Carolyn KasterWashington
Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thành viên Hạ viện đại diện bang Massachusetts Seth Moulton tuyên bố rằng một cuộc chiến tranh hạt nhân giữa Hoa Kỳ và Nga là khả năng “hoàn toàn hiện thực”, và Nhà Trắng cần tính trước kế hoạch “hành động phản ứng”, - như The Hill cho hay.

Theo quan điểm của nghị sĩ, nhu cầu sử dụng các loại vũ khí hạt nhân có thể  phát sinh bất cứ lúc nào.

"Nếu Nga sẽ sử dụng bom nguyên tử chống lại các đồng minh của chúng ta ở châu Âu, chúng ta sẽ sử dụng  vũ khí tương tự để đáp trả sự xâm lăng hiếu chiến", — Moulton tuyên bố. Ông này lưu ý rằng Hoa Kỳ chưa có kế hoạch rõ ràng về phương án hành động trong trường hợp xảy ra " cuộc đối đầu hạt nhân".

"Nếu mục tiêu của họ sẽ là những người lính Mỹ thì sao? Ví dụ, binh sĩ Mỹ tại Ba Lan.  Chúng ta phải làm gì và tình hình sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát nhanh chóng đến đâu? Đây là  mối đe dọa hiện thực và ban lãnh đạo Trump cần có thái độ  nghiêm túc về chuyện này", — The Hill dẫn lời chính trị gia.

Moulton cũng nhấn mạnh rằng hệ thống răn đe chiến lược, dựa trên khái niệm "đảm bảo hủy diệt lẫn nhau" khó có thể ngăn chặn xung đột trong tương lai.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала