Hơn 145.000 người đã ký vào kiến ​​nghị phản đối những nghị định cuối cùng của Obama

© REUTERS / Joshua RobertsBarack Obama
Barack Obama - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hàng chục ngàn người đã ký vào đơn kiến ​​nghị của Trung tâm Luật và tư pháp Hoa Kỳ để phản đối những nghị định của tổng thống Barack Obama. Theo nội dung đơn kiến nghị thì trên thực tế cựu lãnh đạo Mỹ đã gần như tạo ra một chính phủ đứng trong bóng tối để cản trở các hoạt động của chính quyền hiện tại.

Tài liệu đã gọi những động thái của ông Obama hồi tháng 1 năm 2017 là "cuộc đảo chính quan liêu chưa từng có. "Những người phản đối cựu tổng thống đòi ông và các nhân vật cùng phe chấm dứt "hoạt động phá hoại."

Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Lầu Năm Góc đề nghị Trump đấu tranh với IS theo “kế hoạch Obama”
Ngoài ra, họ yêu cầu bãi bỏ nghị định bắt buộc Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) phải chia sẻ tất cả các thông tin nghe lén thu được với toàn bộ 16 cơ quan tình báo khác của Mỹ.

Tổng giám đốc Trung tâm Thông tin chính trị Nga, ông Alexei Mukhin nêu nhận xét với RT rằng, cựu tổng thống Mỹ thực sự có thể đã bị lôi kéo vào một chính sách đối đầu với chính quyền mới ở Washington.

"Tôi không muốn gọi đó là cuộc cách mạng quan liêu mà phải là cuộc chiến quan liêu dân sự. Mục tiêu là ông Trump và e-kíp của ông, gây khó khăn cho công việc của họ bất chấp gây hại cho lợi ích quốc gia của Mỹ," — chuyên gia cho biết ý kiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала