Công dân Bắc Triều Tiên bị Malaysia trục xuất có thể liên quan đến buôn lậu vũ khí

© REUTERS / Olivia Harris.Cảnh sát Malaysia
Cảnh sát Malaysia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Công dân Bắc Triều Tiên Lee Chong Chol bị Malaysia trục xuất hồi đầu tháng này có khả năng đã tham gia vào việc buôn lậu vũ khí của chính phủ Bắc Triều Tiên. Tờ Straits Times viết ngày hôm nay.

Kim Jong-nam - Sputnik Việt Nam
Malaysia truy nã 'người quan trọng' trong nghi án Kim Jong-nam
Giả thiết được thực hiện trên cơ sở các tài liệu của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc trong đó nhắc đến một người có cùng họ tên và năm sinh. Cụ thể, các dữ liệu cho biết từ năm 2012 người này đã đến nhiều nước trong đó có Malaysia với tư cách lãnh đạo văn phòng đại diện công ty Korea Mining Development Trading Corporation. Doanh nghiệp này bị nghi mua bán vũ khí và thiết bị quân sự cho Bình Nhưỡng né tránh các lệnh trừng phạt quốc tế.

Cảnh sát Malaysia chưa lên tiếng xác nhận người đàn ông bị trục xuất và đối tượng được đề cập trong các tài liệu của Hội đồng Bảo an là cùng một người.

Ngày 3 tháng 3, ông Li Chong Chol, 47 tuổi, đã bị trục xuất khỏi ​​Kuala Lumpur về Bắc Triều Tiên với lý do hết hạn giấy phép lao động. Tuy nhiên, cho đến phút chót cảnh sát Malaysia vẫn nghi người này có liên quan tới vụ gây ngộ độc ở sân bay thủ đô Malaysia làm chết Kim Jong-nam, anh cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong-un. Văn phòng công tố Malaysia không tìm ra bằng chứng cáo buộc nên người này đã được thả tự do.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала