Tokyo quan ngại trước việc Nga bố trí các tên lửa và sư đoàn trên quần đảo Kuril

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã tuyên bố bày tỏ quan ngại về việc phía Nga triển khai các tên lửa và sư đoàn quân đội ở Kuriles.

"Vấn đề này đã được tôi nêu ra tại cuộc gặp và chuyển tới phía Nga mối quan ngại," — ông Kishida trả lời câu hỏi về việc Nga bố trí quân ở Kuriles.

quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam
Nga sẽ không sử dụng sư đoàn trong quần đảo Kuril để chống Nhật Bản
Ngoại trưởng Nhật Bản từ chối "tiết lộ chi tiết thảo luận" chủ đề này tại các cuộc đàm phán.

"Nhưng tôi muốn nói như sau: để giải quyết về cơ bản những vấn đề như vậy, chúng ta cần hết sức nghiêm túc tiến hành các cuộc đàm phán ký kết hòa ước, đặc biệt để thực hiện những ý định cương quyết mà hai nhà lãnh đạo của chúng ta đã thể hiện trong năm qua," — ông Kishida cho biết tại cuộc họp báo sau buổi làm việc giữa các ngoại trưởng và bộ trưởng quốc phòng hai nước trong định dạng "2 + 2".

Vào tháng 11 năm ngoái, tờ báo chính thức của Hạm đội Thái Bình Dương "Trực chiến" cho biết Nga bố trí các hệ thống tên lửa bờ biển Bal trên đảo Kunashir và Bastion trên đảo Iturup. E-kíp của tổ hợp tên lửa bờ biển Bastion sẽ chuẩn bị tiến hành tập bắn, — tờ báo viết.

Sau đó, Ngoại trưởng Nhật Bản đã tuyên bố rằng nước ông "sẽ có phản ứng thích hợp." Phía Bộ Ngoại giao Nga khẳng định công tác triển khai mang tính chất kế hoạch và nhằm tăng cường tiềm lực quốc phòng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала