Yemen đề nghị Nga giải quyết xung đột của họ

© REUTERS / Anees MahyoubYemen
Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nhà phân tích chính trị Yemen, ông Muhammed al Kaf cho rằng Nga có thể giải quyết cuộc khủng hoảng ở Yemen. Liên bang Nga có vị trí trung lập trong cuộc xung đột, và do đó, Nga có thể tập trung các bên tham chiến để đàm phán nhằm dỡ bỏ phong tỏa và ngăn chặn các vụ đánh bom vào thường dân.

"Nhân dân Yemen đề nghị nước Nga thân thiện giúp giải quyết cuộc xung đột trong nội bộ Yemen, và sau đó hỗ trợ nhân đạo cho quốc gia này ở cấp độ quốc tế. Trong vấn đề này Nga đóng vai trò hàng đầu", — Sputnik trích dẫn lời nhà phân tích chính trị.

Yemen - Sputnik Việt Nam
Đoàn cứu trợ nhân đạo đầu tiên của Nga đã đến Yemen
"Điều đó phải được thực hiện ngay bây giờ, bởi vì có khả năng lãnh đạo IS sẽ chuyển đến nước này và đe dọa biến Yemen thành một Syria thứ hai." Theo nhà phân tích, ở Trung Đông, Nga có chính sách cân bằng và có tác động rất lớn vào những gì đang xảy ra ở đó. Ví dụ, Nga đã đóng một vai trò quyết định trong cuộc chiến chống khủng bố tại Syria. Tình hình ở Yemen đã tồi tệ hơn nhiều bởi tình hình nhân đạo cũng như các chiến binh đang khiến nhiều người thiệt mạng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала