Tìm thấy những con ếch phát sáng ở Nam Mỹ

© Ảnh : Conicet/Julián Faivovich y Carlos Taboada Tìm thấy những con ếch phát sáng ở Nam Mỹ
Tìm thấy những con ếch phát sáng ở Nam Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Dự án hợp tác của các chuyên gia Argentina và Brazil đã phát hiện loại ếch Nam Mỹ có thể phát sáng mà mắt thường không thể phân biệt được. Điều này có thể giúp chúng xác định được vị trí của nhau trong môi trường sống.

Không phải ngẫu nhiên mà có thể tìm thấy những con ếch lấp lánh đang chậm chạp đi lại trong tự nhiên. Tuy nhiên, mắt của loài động vật lưỡng cư Nam Mỹ này có thể nhìn thấy anh sáng do các đối tác của chúng phát ra. Đây là một phát hiện quan trọng trong lĩnh vực "truyền thông hình ảnh" — kết quả nghiên cứu chung của các nhà sinh vật học Argentina và Brazil.

"Chúng ta có thể thấy con ếch dễ thương trên ảnh vì đã hướng ánh sáng quang phổ màu xanh và tia cực tím vào người nó. Bằng cách thông thường, chúng ta không thể nhìn thấy con vật có ánh sáng rực rỡ. Từ những gì chúng ta biết về tính chất tiếp nhận ánh sáng vào võng mạc của động vật lưỡng cư đối mặt với nó, chúng ta có xu hướng tin rằng sẽ gặp lại họ."

Chuyến đi của Fidel Castro vào tháng chín năm 1973 đến những vùng giải phóng do Chính phủ Cách mạng miền Nam Việt Nam kiểm soát. - Sputnik Việt Nam
Có đúng là ông Fidel Castro đã gửi ếch đến Việt Nam?
Theo Fayvovicha, hiện tượng sinh vật phát sáng đã được biết đến trong các loài cá như cá đuối, cá mập, nhưng trong loài lưỡng cư thì đây là ghi nhận đầu tiên. Nhà sinh học cho rằng phát hiện này có thể kéo theo các nghiên cứu về loài mới có tính năng tương tự hoặc để ứng dụng thực tế trong cuộc sống của con người.

Fayvovich, đại diện cho Museo Argentino de Ciencias Naturales Bernardino Rivadavia nhấn mạnh rằng  vẫn còn khoảng bảy loài ếch "họ hàng tiến hóa" với các loài đã được nghiên cứu, trong đó có thể trở thành ứng cử viên cho việc nghiên cứu tính huỳnh quang.

Loài ếch Hylas hypsiboas punctatus có thể tìm thấy trên khắp Nam Mỹ — từ các vùng phía tây Argentina Colombia và trung tâm Venezuela.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала