Lyashko cáo buộc Mỹ không tôn trọng" ngàn năm lịch sử của dân tộc Ukraina"

© Sputnik / Stringerthủ lĩnh đảng Cấp tiến Oleg Lyashko
thủ lĩnh đảng Cấp tiến Oleg Lyashko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ukraina đang bị những "con rối" lãnh đạo do Đại sứ quán Mỹ bổ nhiệm hạ nhục đất nước trước toàn thể thế giới, thủ lĩnh đảng Cấp tiến Oleg Lyashko tuyên bố tại cuộc họp của Verkhovnaya Rada.

Theo lời ông nghị sĩ, những vận động hành lang về nhân sự do Washington thực hiện — là dấu hiệu của sự thiếu tôn trọng với Ukraina và lịch sử đất nước. "Tôi hỏi, tại sao bên ngoài áp đặt việc kiểm soát lên chúng ta? Tại sao các ngài, những đại biểu đáng kính, lại cho phép làm bẽ mặt đất nước, chứng tỏ với thế giới rằng người Ukraina không thể tự mình chống lại tham nhũng, khôi phục lại trật tự trong nước và xây dựng lại nền kinh tế?" — Chương trình "Vesti" Ukraina dẫn lời ông nghị sĩ.

Leshko - Sputnik Việt Nam
Lyashko bị đuổi khỏi một cuộc họp của Verkhovna Rada (video)
Lyashko nhắc lại việc dưới thời Victor Yanukovych, ở Ukraina đã có những lời cáo buộc người đứng đầu nhà nước "bị chỉ đạo từ Đại sứ quán Nga". "Vậy tôi hỏi, những lãnh đạo gác cổng từ Đại sứ quán Hoa Kỳ có gì tốt hơn chăng?" — Nghị sỹ nói.

"Tại sao ai đó có quyền ra lệnh cho chúng ta phải sống thế nào? Tôi đòi hỏi sự tôn trọng tới hàng ngàn năm của dân tộc Ukraina, tới vùng đất  thấm đẫm máu người dân Ukraina", —  nhà lãnh đạo của đảng Cấp tiến tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала