"Tôi có thể hứa với bạn, Nga đã không thực hiện cuộc tấn công mạng"

© Flickr / NullSessionJohn McAfee
John McAfee - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
John McAfee, nhà phát triển phần mềm và người sáng lập công ty McAfee, trong cuộc phỏng vấn với Sputnik: «Tôi có thể hứa với bạn, Nga đã không thực hiện cuộc tấn công mạng vào Ủy ban Quốc gia của Đảng Dân chủ Mỹ".

Washington DC - Sputnik Việt Nam
Quartz: "mối đe dọa đỏ" một lần nữa đánh lạc hướng người Mỹ khỏi các vấn đề thực tế
Hoa Kỳ cáo buộc điện Kremlin tội phát động một cuộc chiến tranh mạng quy mô lớn nhằm phá hoại nền dân chủ của Hoa Kỳ, trong khi đưa ra ví dụ là cuộc tấn công mạng vào Ủy Ban Quốc gia của Đảng Dân chủ Mỹ vào năm 2016.

Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik International, ông John McAfee cho biết, "Tôi có thể hứa rằng cuộc tấn công mạng vào Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Mỹ không phải do Nga thực hiện. Người ta đã sử dụng những phần mềm quá cũ. Những Hacker nhà nước sẽ không sử dụng phiên bản cũ của phần mềm kém chức năng hơn so với các phiên bản mới nhất."

"Cả CIA, và cả tôi đã nhiều năm nói về thực tế là hầu như không thể xác định nguồn gốc bất kỳ cuộc tấn công nào của tin tặc, bởi vì một hacker giỏi sẽ có thể không chỉ xóa hết các dấu vết của họ, mà còn tạo ra tình huống giống như tất cả những việc này đều do người khác làm. Thường là như vậy,"- John McAfee bổ sung.

FBI - Sputnik Việt Nam
Giám đốc FBI xác nhận có cuộc điều tra về "sự can thiệp" của Nga trong bầu cử ở Mỹ
Trong cuộc đàm đạo với Sputnik International, John McAfee cho rằng những cáo buộc Nga đứng đằng sau các cuộc tấn công mạng vào Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ Mỹ trong năm 2016 trong chiến dịch bầu cử tổng thống Mỹ là mang động cơ chính trị.

Theo ông James Comey, Giám đốc FBI, cơ quan này tiến hành điều tra các nỗ lực của chính phủ Nga can thiệp vào quá trình bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016 từ tháng 7 năm 2016. Mục đích của cuộc điều tra — tìm ra những mối liên hệ giữa những nhân vật xung quanh chiến dịch bầu cử của Donald Trump và Chính phủ Liên bang Nga, cũng như để kiểm tra xem liệu có việc ê-kíp bầu cử của Trump phối hợp với phía Nga hay không.

Các buổi điều trần tại Hạ viện của Quốc hội Mỹ với sự tham gia của FBI về ảnh hưởng của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ bắt đầu từ ngày 19 tháng Ba. Theo Dmitry Peskov, thư ký báo chí của tổng thống Putin, sự kiện này "rõ ràng khó có thể coi là đóng góp tích cực vào sự phát triển của mối quan hệ song phương".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала