Phanh phui vai trò của Anh trong vụ “rửa tiền bẩn” lớn nhất từ Nga

© AFP 2023 / EMMANUEL DUNANDngân hàng Barclays
ngân hàng Barclays - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Khoảng 740 triệu USD đã đi qua 17 ngân hàng lớn của Anh trong khuôn khổ sơ đồ quốc tế về rửa tiền từ Nga. Đó là phản ánh của The Guardian.

Có thông báo rằng trong sơ đồ tội phạm dưới tên gọi "Hiệu giặt toàn thế giới" đã có sự tham gia của các ngân hàng như HSBC, Royal Bank of Scotland, Lloyds, Barclays và Coutts.

Deutsche Bank - Sputnik Việt Nam
Deutsche Bank phải nộp cho Mỹ khoản phạt 425 triệu USD vì "rửa tiền" tại Nga
Như thông tin của tờ The Guardian, trong những năm 2010-2014 có ít nhất 20 tỷ USD đã được đưa ra khỏi Nga. Theo một số nguồn dữ liệu, con số thực tế có thể đạt tới 80 tỷ USD. Dưới vỏ bọc thi hành án tiền dường như đưa tới Moldova, sau đó đến Latvia và tiếp nữa là các nước châu Âu khác, bao gồm cả Anh.

Theo đánh giá của cơ quan thực thi pháp luật Anh, trong hoạt động của "Hiệu giặt toàn thế giới" có khoảng 500 người tham gia. Trong các tài liệu cung cấp thông tin về khoảng 70.000 giao dịch ngân hàng, 1920 phi vụ trong đó là thông qua các ngân hàng Anh, 373 vụ thông qua Citibank và Bank of America. Tổng cộng trong sơ đồ rửa tiền này có sự tham gia của 17 ngân hàng Anh chuyển gần 740 triệu USD từ Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала