Rùa Thái Lan nuốt 915 đồng xu đã tử vong

© REUTERS / Athit Perawongmetha25-летняя зеленая морская черепаха Осмин после операции по извлечению монет из ее желудка
25-летняя зеленая морская черепаха Осмин после операции по извлечению монет из ее желудка - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Con rùa biển lớn màu xanh có biệt danh là "Ngân hàng Tiết kiệm", trong một số năm nuốt chửng 915 đồng tiền xu của các nước khác nhau trên thế giới, vừa rồi đã tử vong ở Bệnh viện Thú y của Đại học Chulalongkorn (Bangkok, Thái Lan). Đó là tin đưa trên kênh truyền hình quốc gia III của Thái Lan, dẫn nguồn là thông báo của các bác sĩ.

Theo lời kể của các bác sĩ, con rùa đã trải qua cuộc phẫu thuật thành công để loại bỏ khối tiền xu trong dạ dày và ruột. Nhưng rồi rùa tử vong bởi lượng niken trong máu dư thừa gấp hơn 200 lần mức cho phép.

Hồi đầu tháng Ba, các binh sĩ hải quân đã mang con rùa đến Bangkok từ vườn thú ở tỉnh Chonburi. Sau cuộc phẫu thuật, tình trạng rùa đã khá hơn, nó bơi trong hồ dành riêng với nước biển, các bác sĩ dự định sẽ đưa nó tới Trung tâm nghiên cứu của Hải quân để hồi sức rồi cho nó trở lại  môi trường tự nhiên.

Черепаха из вьетнамского зоопарка и монеты извлеченные из ее желудка - Sputnik Việt Nam
Của để dành trong dạ dày rùa Thái

Nhưng tuần trước, con rùa 26 tuổi đã bị xoắn ruột trong cơn co bóp tự nhiên sau khi loại bỏ khối tiền xu. Đã phải tiến hành ca phẫu thuật thứ hai. Khi đó, các bác sĩ phát hiện biến chứng liên quan đến dư thừa hàm lượng niken quá cao trong máu, — như kênh truyền hình cho biết.

Vốn thuộc loại rùa biển đang có nguy cơ tuyệt chủng, con rùa "Ngân hàng Tiết kiệm" đã sống nhiều năm ở hồ chứa nước biển trong cơ sở vườn thú du lịch ở tỉnh Chonburi. Du khách  và cư dân địa phương thường xuyên ném những đồng tiền xu xuống hồ như điềm "cầu may" và mong có dịp trở lại nơi này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала