Cái chết bí ẩn trong tù của quan chức vũ trụ Nga

© Flickr / Dave NakayamaNhà tù
Nhà tù - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Một quan chức hàng đầu của Cơ quan vũ trụ Liên bang Nga Roscosmos đã được phát hiện tử vong trong phòng giam với 3 vết dao đâm. Nạn nhân là ông Vladimir Evdokimov, 56 tuổi.

Hãng Reuters dẫn nguồn tin từ Ủy ban Điều tra Nga cho hay ông Vladimir Evdokimov được phát hiện tử trong phòng giam ở trung tâm giam giữ trước phiên xét xử ở thủ đô Moskva vì các cáo buộc biển thủ tiền. Các điều tra viên đã phát hiện hai vết dao đâm trên ngực của ông Evdokimov và một vết đâm trên cổ nạn nhân.

Người phát ngôn Ủy ban Điều tra Yulia Ivanova cho hay, một con dao được phán đoán là hung khí cũng được phát hiện tại hiện trường vụ án mạng. Cùng ngày, trên tài khoản Twitter, Roscosmos xác nhận thông tin ông Evdokimos đã thiệt mạng. Cũng theo Ủy ban Điều tra, 11 người cùng phòng giam với ông đã bị thẩm vấn và các điều tra viên hiện đang xác định đối tượng tình nghi.

Cũng theo Reuters, Văn phòng Tổng Công tố và các cơ quan liên quan sẽ tiến hành một số cuộc điều tra riêng rẽ về sự an toàn của tù nhân cùng chất lượng an ninh tại trung tâm nơi ông Evdokimov bị giam giữ. Một nguồn tin thân cận với các cán bộ điều tra, cho biết giả thuyết về một vụ ám sát là giả thuyết đáng tin nhất, vì hiện nay "kẻ thù của ông Evdokimov lo sợ ông có thể khai ra tên của chúng trong cuộc điều tra và làm bại lộ việc gây tội của chúng". Người tiết lộ tin mật này giấu tên.

© ẢnhNạn nhân Vladimir Evdokimov
Nạn nhân Vladimir Evdokimov  - Sputnik Việt Nam
Nạn nhân Vladimir Evdokimov

Theo các nhà phân tích tội phạm, việc ông Evdokimov tự sát không thuyết phục vì không có căn cứ. Bà Eva Merkacheva — công tác ở Ủy ban Quan sát Công chúng nhận định: "Cái chết của ông ấy làm dấy lên nhiều câu hỏi, bao gồm liệu đó là một vụ tự sát hay một vụ giết người. Những người thân của Evdokimov nói rằng không có dấu hiệu gì cho thấy ông ấy đang nghĩ tới việc tự sát trước phiên xét xử. Vụ ông ấy chết trong phòng giam là một việc quá đỗi lạ lùng".

Theo bà Merkacheva, ông Evdokimov đã được chuyển phòng giam tháng trước nhưng phía quản lý nhà tù từ chối cung cấp thêm thông tin. Cựu đồng nghiệp của ông Evdokimov cho biết ông là một người chuyên nghiệp, có đóng góp lớn cho sự phát triển của ngành công nghiệp không gian Nga. Ông đã từng giữ chức giám đốc điều hành phụ trách các vấn đề kiểm tra chất lượng và độ tin cậy.

Tháng 12/2016, ông Evdokimov bị bắt giam vì cáo buộc biển thủ 3,1 triệu USD dù ông cực lực bác bỏ. Ngay việc ông bị buộc tội biển thủ công quỹ cũng đã gây nghi ngờ từ phía bạn bè và người thân trong gia đình ông. Nay việc ông bất ngờ tử vong cũng lại dấy lên các mối nghi ngờ có bàn tay của mafia vũ trụ nhúng vào. Câu trả lời sẽ có sau quá trình điều tra của cảnh sát hình sự Nga.

Nguồn: nguoitieudung

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала