"Liên minh đã 4 ngày nay tiến hành không kích ở Mosul, hậu quả là thường dân thiệt mạng"

© REUTERS / Zohra BensemraMosul
Mosul - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các cơ quan truyền thông của người Kurd ngày hôm nay đưa tin về cái chết của nhiều thường dân trong cuộc không kích của Liên quân quốc tế ở Mosul.

Một người tị nạn trên nền vụ nổ trong thời gian chiến dịch của quân đội Syria chống IS ở Mosul - Sputnik Việt Nam
Thường dân ở Mosul thiệt mạng trong các cuộc không kích
Aydın Maruf, đại diện của Mặt trận nhân dân Turkmen ở Erbil, đại biểu Quốc hội của chính quyền khu vực Kurdistan của Iraq xác nhận với phóng  viên Sputnik thông tin về cái chết của 200 thường dân trong các vụ đánh bom của lực lượng liên quân vào các vị trí của Daesh ở Mosul:

"Khu vực Cedide của Mosul nằm dưới sự kiểm soát Daesh. Lực lượng liên quân trong vòng 4 ngày qua thực hiện các cuộc không kích trong khu vực này, mà hậu quả của chúng là dân thường bị giết chết, bởi vì bọn khủng bố Daesh sử dụng thường dân làm lá chắn sống. Theo thông tin có được, hậu quả của cuộc tấn công  khoảng 200 dân thường thiệt mạng. Liên minh trong khi thực hiện các vụ đánh bom cần phải tính đến sự hiện diện của người dân trong thành phố, và phải hành động  dựa trên cơ sở này, cần phải cực kỳ thận trọng trong quá trình chiến dịch. Tuy nhiên, điều này không xảy ra. Cư dân trong khu vực Mehlabiye  liên quan đến Mosul có đến 12.000 người Turkmen.  Người dân trong khu vực bị kẹt giữa hai làn đạn. Một mặt họ phải hứng chịu các cuộc tấn công của bọn khủng bố Daesh, mặt khác — thường xuyên trở thành trở thành mục tiêu nguy hiểm của máy bay liên quân. Kết quả là dân thường bị giết hại. Những cái chết này chỉ có lợi cho Daesh. Nhưng cuộc sống của con người là vô giá, không thể để xảy ra trường hợp cái chết của thường dân, trong quá trình hoạt động cần thiết phải hành động một cách thận trọng tối đa. Đây là một vấn đề rất lớn. Cho đến nay, trong quá trình chiến dịch Mosul, hàng ngàn người  đã bị giết chết. Phần lớn trong số họ là dân thường ",- ông Maruf nói.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала