Cựu đại biểu Duma Quốc gia Voronenkov bị giết ở Kiev

© Sputnik / Alexei Vovk / Chuyển đến kho ảnhCựu đại biểu Duma Quốc gia Voronenkov bị giết ở Kiev
Cựu đại biểu Duma Quốc gia Voronenkov bị giết ở Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Trong vụ xả súng ở trung tâm Kiev, cựu đại biểu Duma Quốc gia Nga Denis Voronenkov đã bị giết chết, người đứng đầu cảnh sát Kiev cho biết. Kẻ nổ súng bị thương, nhân thân người này đang được xác định.

Theo truyền thông Ukraine, hôm thứ năm, ở trung tâm Kiev, gần Premier Palace Hotel, những kẻ lạ mặt đã nổ súng bắn mấy người, có lẽ các doanh nhân. Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko khẩn trương triệu tập người đứng đầu SBU.

Ở Kiev cảnh sát cho rằng vụ sát hại cựu nghị sỹ có thể được đặt hàng. 

​Ở Nga Denis Voronenkov bị khởi tố hình sự tội lừa đảo. Cuối năm ngoái, cựu nghị sĩ đã đến Ukraine và được nhận quyền công dân của đất nước này.

Voronenkov là cựu đảng viên Đảng Cộng sản. Ở Nga Voronenkov bị tuyên  bố truy nã quốc tế.

Vợ của Denis Voronenkov là Maria Maksakova, ca sĩ opera Nga, nghệ sĩ solo của Nhà hát Mariinsky, trước đây cũng là đại biểu Duma Quốc gia Liên bang Nga của đảng "Nước Nga thống nhất", thành viên của Ủy ban Duma Quốc gia về Văn hóa (2011-2016).

© Sputnik / Vladimir Fedorenko / Chuyển đến kho ảnhDenis Voronenkov và Maria Maksakova
Denis Voronenkov và Maria Maksakova - Sputnik Việt Nam
Denis Voronenkov và Maria Maksakova

Denis Voronenkov rời Nga từ năm ngoái cùng với vợ Maria Maksakova, cũng là cựu đại biểu Duma Quốc gia và nhanh chóng trở thành công dân Ukraine. Cựu nghị sỹ giải thích lý do rời bỏ Nga vì nguyên nhân chính trị, tuy nhiên Ủy ban điều tra thấy Voronenkov nỗ lực ra đi để thoát khỏi điều tra: cựu nghị sỹ bị bắt vắng mặt về tội chiếm tòa nhà tại Moskva với giá năm triệu đô la.

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhDenis Voronenkov và Maria Maksakova
Denis Voronenkov và Maria Maksakova - Sputnik Việt Nam
Denis Voronenkov và Maria Maksakova

Sau khi chuyển đến Kiev, ông Voronenkov đã đưa ra một loạt tuyên bố về đời sống chính trị của Nga và hứa với Viện Kiểm sát Ukraina sẽ  làm chứng chống lại cựu tổng thống Viktor Yanukovych. Đồng thời, Voronenkov và Maksakova tuyên bố rằng họ bị cưỡng bức bỏ phiếu tại Duma Quốc gia về việc Crưm sát nhập với Nga. Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov phủ nhận những cáo buộc này và nói rằng cuộc bỏ phiếu là tự nguyện.

Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko gọi vụ giết cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Denis Voronenkov là "một hành động khủng bố nhà nước từ phía Nga".

Matxcơva cho rằng tuyên bố về dấu vết của Nga trong vụ giết cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Denis Voronenkov  là hoàn toàn vô lý và hi vọng rằng tất cả những kẻ tham gia vụ án mạng sẽ bị phát hiện, phát ngôn viên của Tổng thống Nga,  Dmitry Peskov tuyên bố.

Sau tuyên bố của Tổng thống Ukraina Piotr Poroshenko về vụ giết cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Denis Voronenkov tại Kiev, Matxcơva không có nghi ngờ rằng Kiev sẽ làm mọi thứ để không một ai và không bao giờ có thể phát hiện ra sự thật, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova phát biểu.

© Sputnik / Ekaterina Chesnokova / Chuyển đến kho ảnhDenis Voronenkov và Maria Maksakova
Denis Voronenkov và Maria Maksakova - Sputnik Việt Nam
Denis Voronenkov và Maria Maksakova
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала