Điện Kremlin bình luận những lời cáo buộc về "dấu vết của Nga" trong vụ giết Voronenkov

© AFP 2023 / Sergei SupinskyCựu đại biểu Duma Quốc gia Voronenkov bị giết ở Kiev
Cựu đại biểu Duma Quốc gia Voronenkov bị giết ở Kiev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Matxcơva cho rằng tuyên bố về dấu vết của Nga trong vụ giết cựu nghị sĩ Duma Quốc gia Denis Voronenkov là hoàn toàn vô lý và hi vọng rằng tất cả những kẻ tham gia vụ án mạng sẽ bị phát hiện, phát ngôn viên của Tổng thống Nga, Dmitry Peskov tuyên bố.

Cựu đại biểu Duma Quốc gia Voronenkov bị giết ở Kiev - Sputnik Việt Nam
Cựu đại biểu Duma Quốc gia Voronenkov bị giết ở Kiev
Trước đó hôm thứ Năm, người đứng đầu Vụ kiểm soát Cảnh sát quốc gia Kiev Andrei Kryschenko nói rằng Voronenkov đã thiệt mạng trong vụ nổ súng ở trung tâm thành phố.

"Chúng tôi cho rằng những lời cáo buộc nào đó đã nói ra về dấu vết lừng danh của Nga là vô lý", — ông Peskov nói với các phóng viên.

Như Peskov đã tuyên bố, sự việc xảy ra cho thấy rằng phía Ukraina đã không thể đảm bảo an toàn cho Voronenkov.

"Chúng tôi hy vọng rằng kẻ giết người và những ai đứng đằng sau hành động này sẽ bị vạch trần", — Peskov nói.

Denis Voronenkov rời Nga từ năm ngoái cùng với vợ Maria Maksakova, cũng là cựu đại biểu Duma Quốc gia và nhanh chóng trở thành công dân Ukraine. Cựu nghị sỹ giải thích lý do rời bỏ Nga vì nguyên nhân chính trị, tuy nhiên Ủy ban điều tra thấy Voronenkov nỗ lực ra đi để thoát khỏi điều tra: cựu nghị sỹ bị bắt vắng mặt về tội chiếm tòa nhà tại Moskva với giá năm triệu đô la.

Sau khi chuyển đến Kiev, ông Voronenkov đã đưa ra một loạt tuyên bố về đời sống chính trị của Nga và hứa với Viện Kiểm sát Ukraina sẽ  làm chứng chống lại cựu tổng thống Viktor Yanukovych. Đồng thời, Voronenkov và Maksakova tuyên bố rằng họ bị cưỡng bức bỏ phiếu tại Duma Quốc gia về việc Crưm sát nhập với Nga. Thư ký báo chí của Tổng thống Dmitry Peskov phủ nhận những cáo buộc này và nói rằng cuộc bỏ phiếu là tự nguyện.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала