Savchenko nêu ba kịch bản tương lai cho Ukraine

© Sputnik / StringerNadezhda Savchenko
Nadezhda Savchenko - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
KIEV (Sputnik) – Đại biểu quốc hội Ukraine Nadezhda Savchenko (trước đây bị Nga xử tù vì tội giết nhà báo ở Donbass và được ân xá theo sắc lệnh của Tổng thống Nga) cho rằng có ba kịch bản tương lai cho Ukraine, một trong số đó liên quan đến việc phân chia đất nước.

Надежда Савченко в эфире канала NewsOne - Sputnik Việt Nam
Ngỡ ngàng với hình ảnh mới của Nadezhda Savchenko (Video)
Savchenko cho rằng trong tình huống mà quyền lực hoàn toàn dồn người dân vào khuôn khổ, rất khó để nói về sự tái khởi động chính quyền.

"Nhưng chúng ta không được quên bài học vật lý: nếu vật liệu bị nén thì nó phát nổ. Tuy nhiên, tôi sợ rằng chúng ta vẫn không đủ thiện chí và trí tuệ để làm như vậy. Vì vậy có ba kịch bản: 1) Ukraine phân rã 2) Sẽ có quản lý nội bộ cứng rắn, 3) Bị kiểm soát cứng rắn từ bên ngoài.  Bên ngoài là tồi tệ nhất, bởi vì chúng ta không biết ai sẽ đến với chúng ta từ bên ngoài, ai sẽ ra lệnh cho chúng ta" — Savchenko nói trong một cuộc phỏng vấn với phiên bản trực tuyến "Apostrof", được công bố hôm thứ năm.

Bà cho rằng, dưới sự kiểm soát nội bộ là có nghĩa là chính quyền kiểm soát chặt chẽ người dân. "Nhưng ý nói là chuyển đổi sang chính quyền khác, một sự thay đổi trong hệ thống chính trị" — Savchenko nói thêm.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала