Nam Ossetia dự kiến tổ chức trưng cầu về gia nhập Liên bang Nga trong năm 2017

© AFP 2023 / Mikhail MordasovNam Ossetia
Nam Ossetia - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc trưng cầu về việc Nam Ossetia gia nhập Liên bang Nga có thể sẽ diễn ra sau bầu cử Tổng thống vào năm 2017, - đó là tuyên bố của ông Anatoly Bibilov Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà.
Quốc kỳ Nam Osetia - Sputnik Việt Nam
Nam Ossetia công bố thời điểm trưng cầu ý dân vấn đề sáp nhập LB Nga

"Nguyện vọng của nhân dân Nam Ossetia về việc gia nhập Liên bang Nga không phải là điều bí mật. Có thoả thuận với Tổng thống của nước Cộng hòa và sự hiểu biết rằng cuộc trưng cầu nên được tổ chức sau cuộc bầu cử năm 2017", — ông  Bibilov cho biết.

Ông nói thêm rằng "dù sao chăng nữa thì cũng đã có thỏa thuận giữa Tổng thống Tibilovyi và tôi. Không cần nghi ngờ gì, chúng tôi sẽ tham khảo ý kiến ​​các đồng nghiệp Nga, bởi điều đó liên quan trực tiếp đến Nga". Chủ tịch Quốc hội lưu ý rằng luật pháp Nga cho phép thực hiện hoạt động kể trên, nhưng vẫn còn tùy thuộc vào bối cảnh quốc tế hiện nay.

Vào tháng Năm năm ngoái, ban lãnh đạo Nam Ossetia đã ký tuyên bố, theo đó  cuộc trưng cầu về việc nước Cộng hòa tham gia vào thành phần Liên bang Nga sẽ được tổ chức trong năm 2017. Ngoài ra, ngày 09 tháng Tư đã được ấn định để trưng cầu dân ý về việc đổi tên nước Cộng hòa là Alanya.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала