Tin mới nhất về vụ cháy lớn ở Cần Thơ: Đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn

© Ảnh : VOVvụ cháy lớn ở Cần Thơ
vụ cháy lớn ở Cần Thơ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo lực lượng chức năng, nếu điều kiện thuận lợi, phải đến giữa chiều nay vụ cháy lớn ở Cần Thơ mới có khả năng được dập tắt hoàn toàn.

Liên quan đến vụ cháy tại các tòa nhà 5 tầng của Công ty may Kwong Lung — Meko, ở Quận Bình Thủy, Tp.Cần Thơ từ sáng qua đến trưa nay, phóng viên cho biết, hiện công tác chữa cháy vẫn đang được các lực lượng nỗ lực cao nhất nhằm dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Tin mới nhất vụ cháy công ty may mặc ở Cần Thơ - Sputnik Việt Nam
Tin mới nhất vụ cháy công ty may mặc ở Cần Thơ
Theo đó, tại hiện trường lực lượng cảnh sát phóng cháy chữa cháy đã sử dụng thang chuyên dụng từ trên cao dùng vòi rồng phun xịt vào các đám cháy ở bên dưới. Trong khi các các tòa nhà kế bên các lực lượng vẫn kiên trì xịt nước ở bên hông nhằm giảm áp lực khói và độ nóng. Lực lượng cảnh sát PCCC cơ bản đã khống chế được một số tầng ở phía dưới, song qua quán sát cho thấy các tòa nhà cao tầng có dấu hiện rạn nứt, nguy cơ đổ sập có thể xảy ra. Hiện ở khu vực xung quanh một số tòa nhà khói đen vẫn còn bốc lên cao. Do nguồn nước cho chữa cháy còn ít nên việc vận chuyển mất nhiều thời gian cũng làm giảm tiến độ chữa cháy.

Bên cạnh đó do tiếp nối giữa các tòa nhà là các mái tôn, dày và cao lên khói vẫn quyện ở bên trong, nhiệt độ tương đối cao nên rất khó để lực lượng cảnh sát chữa cháy chuyên nghiệp tiếp cận xử lý trực tiếp các đám cháy.

Sáng nay, Lãnh đạo Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Bộ Công an cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo. Cảnh sát PCCC Công an Đồng Tháp cũng đã tăng cường thêm 02 xe chữa cháy chuyên dụng. Đến thời điểm này có khoảng 30 xe chữa cháychuyên dụng với hàng trăm cán bộ chiến sĩ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh, Sóc Trăng, An Giang, Đồng Tháp, Quân khu 9 tham gia chữa cháy.

TP Cần Thơ cũng huy động lực lượng công an, quân đội, y tế, xung kích tham gia chữa cháy. Theo đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Tp Cần Thơ nếu thuận lợi và sự tập trung cao độ như hiện nay phải vào giữa buổi chiều nay, vụ cháy mới có khả năng được dập tắt hoàn toàn.

 

Nguồn: VOV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала