Lượng trái cây Syria xuất sang Nga tăng chục lần

© Sputnik / Kirill Kallinikovtrái cây
trái cây - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik ông Gasan al Kalaa đứng đầu Liên đoàn Thương mại Syria xác nhận rằng khối lượng trao đổi thương mại giữa Syria và Nga năm 2016 đã tăng mạnh so với năm trước.

Syria bắt đầu xuất khẩu cam chanh vụ thu hoặc năm nay sang Nga - Sputnik Việt Nam
Hợp tác “trái cây” giữa Nga và Syria
Ông cho biết, tăng đáng kể trong số hàng hoá Syria xuất khẩu sang Nga là trái cây, như cam quýt, anh đào, đào, lựu, cà chua và cà tím.

Trong thời gian chuyến thăm của Phó Thủ tướng Nga Dmitry Rogozin đến Syria vào cuối năm ngoái, — như ông Gasan al Kalaa kể —, trong 9 tháng đầu năm 2016 hàng hóa Syria cung cấp đến Nga đã tăng 2,6 lần, trong đó lượng trái cây tăng 11 lần so với cùng kỳ năm 2015.

Vị trí thứ hai sau các nông sản được giới doanh nhân Nga quan tâm khi hợp tác với Syria là  lĩnh vực năng lượng điện, — ông Gasan al Kalaa cho biết. Đã có  kế hoạch chung về việc lắp ráp các trạm biến áp điện trên lãnh thổ Syria. Đang xúc tiến đàm phán về thiết lập mạng lưới điện. Cũng có kế hoạch xây dựng hệ thống xử lý và cung cấp nước tại Latakia. Các bên đang đàm phán về thu xếp cung cấp gỗ của Nga để phát triển ngành sản xuất tương ứng ở Syria. Những khả năng phát triển du lịch là nội dung thương thảo giữa các công ty tư nhân của cả hai nước, — ông Gasan al Kalaa thông báo.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала