Moskva sẽ không trình bày với NATO về các Iskander tại Kaliningrad

© Sputnik / Alexandr KryazhevTên lửa "Iskander"
Tên lửa Iskander - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Moskva không có dự định sẽ trình bày với NATO về công việc triển khai các tổ hợp Iskander tại tỉnh Kaliningrad, - ông Andrey Kelin, Vụ trưởng Vụ Hợp tác chung châu Âu Bộ Ngoại giao Nga nói với Sputnik.

Trước đó, tạp chí Spiegel (Đức) viết rằng tại cuộc họp Hội đồng Nga — NATO sắp tới, Brussels sẽ yêu cầu Moskva giải thích việc điều động các Iskander đến Kaliningrad.

"Sẽ không có sự trình báo nào, không đề cập vấn đề này", — ông Kelin trả lời yêu cầu bình luận về thông tin. Theo đại diện Bộ Ngoại giao Nga, tại cuộc họp sẽ diễn ra sự trao đổi quan điểm "về các vấn đề cấp bách nhất mà hai bên hiện đang quan tâm."

Tên lửa Iskander - Sputnik Việt Nam
Tên lửa "Iskander" sẽ hiện diện tại Kaliningrad đến bao giờ?
Ông cho biết, Nga quan ngại trước việc NATO triển khai các tiểu đoàn luân phiên ở Ba Lan và các nước Baltic, còn Khối Bắc Đại Tây Dương quan tâm đến hoạt động diễn tập của Nga như Phía Tây, Kavkaz và diễn tập tại Crưm.

"Đó là những gì cuộc trao đổi sẽ đề cập: về sự minh bạch, trao đổi ý kiến và loại bỏ những quan ngại hiện tại", — ông Kelin nói.

Ông nói thêm là cuộc họp sẽ được tổ chức "ở cấp độ đại diện thường trực và đại sứ."

NATO đã nhiều lần tuyên bố sự lo ngại trước việc các Iskander được triển khai ở Kaliningrad. Đáp lại, Moskva khẳng định đang làm tất cả những gì cần thiết để bảo vệ mình trong bối cảnh NATO mở rộng về phía biên giới Nga. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cũng khẳng định, khác với Hoa Kỳ Moskva chỉ bố trí vũ khí trên lãnh thổ của mình.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала