Bộ Ngoại giao Mỹ lên án việc bắt giữ người trong cuộc biểu tình bất hợp pháp tại Nga

© AFP 2023 / BRENDAN SMIALOWSKIBộ Ngoại giao Mỹ
Bộ Ngoại giao Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Mỹ lên án vụ bắt giữ những người tham gia cuộc biểu tình không được cho phép tại Nga, theo tin của Reuters.

Vào ngày Chủ Nhật tại Matxcơva đã diễn ra cuộc biểu tình trái phép, do lthủ lĩnh đối lập Aleksei Navalnyi tổ chức. Trước đây chính quyền thành phố Matxcơva đã từ chối cho phép tổ chức cuộc diễu hành vào ngày 26 tháng 3 tại trung tâm thành phố, đề nghị những người ủng hộ biểu tình tại một địa điểm khác, nhưng họ từ chối. Phát ngôn viên của Tổng thống Nga Dmitry Peskov nói rằng việc kêu gọi dân chúng xuống đường ở trung tâm Matxcơva không có gì khác hơn là một sự khiêu khích.

Cuộc biểu tình chống lại tham nhũng ở Matxcova - Sputnik Việt Nam
Hàng trăm người bị bắt trong cuộc biểu tình bất hợp pháp ở Matxcơva
Kết quả của cuộc diễu hành trái phép, theo cảnh sát, có khoảng 500 người đã bị bắt giữ, trong đó có ông Navalnyi. Trong cuộc biểu tình, một cảnh sát đã bị chấn thương đầu.

Theo Reuter, Bộ Ngoại giao Mỹ "cực lực lên án việc bắt giữ hàng trăm người biểu tình hòa bình ở Nga vào ngày Chủ Nhật". Như phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết: Mỹ "quan ngại" về những tin tức bắt giữ Aleksei Navalnyi và kêu gọi chính phủ Nga "ngay lập tức thả tất cả những người biểu tình hòa bình." Mỹ coi việc bắt giữ người biểu tình là "sự xâm phạm đến các giá trị dân chủ cơ bản",- hãng thông tấn đưa tin.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала