Matxcơva yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ họp báo khẩn cấp vì đòn không kích của Mỹ ở Mosul

© AFP 2023 / Don EmmertHội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc
Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva đã yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tổ chức cuộc họp báo đặc biệt về những đòn không kích của Mỹ đánh vào Mosul (Iraq) hôm 17 tháng Ba, mà theo một số đánh giá, đã làm thiệt mạng hàng trăm dân thường. Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov.

Người đứng đầu cơ quan đối ngoại của LB Nga nhận định rằng Hội đồng Bảo an khó có thể "đưa ra tiếng nói thống nhất về những gì đã xảy ra".

"Nhưng, dù sao chăng nữa, chúng tôi đã nêu yêu cầu của mình, lời kêu gọi của mình, và tất nhiên, chúng tôi sẽ giữ cho tình hình này dưới sự kiểm soát  chặt chẽ nhất", — ông Lavrov nói sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Italy Angelino Alfano.

Một người tị nạn trên nền vụ nổ trong thời gian chiến dịch của quân đội Syria chống IS ở Mosul - Sputnik Việt Nam
Thường dân ở Mosul thiệt mạng trong các cuộc không kích
Theo lời Bộ trưởng, ông đã rất ngạc nhiên bởi thực tế những đòn không kích vào Mosul đã kéo dài không chỉ một giờ.

"Nếu trong mấy giờ mà vẫn không thể chắc chắn rằng đã đánh trúng mục tiêu, tôi thấy hành động của quân Mỹ là rất kỳ quặc, bởi dù sao họ cũng sở hữu trang bị cần thiết", — Bộ trưởng Lavrov nhận xét.

Đồng thời Bộ trưởng Ngoại giao Nga bày tỏ hy vọng rằng thành phố sẽ được giải thoát khỏi bọn khủng bố, và ông kêu gọi liên minh quốc tế hành động "chuẩn xác hơn".

Trong tuần qua, truyền thông Iraq báo cáo rằng do các vụ ném bom ở miền Tây Mosul ngày 17 tháng Ba đã có ít nhất 200 nạn nhân. Đòn không kích do lực lượng không quân của liên minh quốc tế mà Mỹ cầm đầu tiến hành trong khuôn khổ chiến dịch chống lại nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS — bị cấm ở Nga).

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала