Điện Kremlin tôn trọng quyền công dân và quyền bày tỏ quan điểm của mình

© Sputnik / Ramil SitdikovУчастники несанкционированной акции на Пушкинской площади в Москве против коррупции
Участники несанкционированной акции на Пушкинской площади в Москве против коррупции - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Điện Kremlin tôn trọng quyền công dân của mọi người, nhưng chỉ khi hành động được thể hiện trong một định dạng theo quy định của pháp luật và tại các địa điểm đã thoả thuận để đảm bảo an toàn cho công dân, thư ký báo chí của tổng thống Dmitry Peskov cho biết hôm thứ Hai.

"Điện Kremlin tôn trọng quyền công dân của mọi người và tôn trọng quyền bày tỏ lập trường của công dân. Tuy nhiên, chúng tôi bày tỏ thái độ tôn trọng đối với những trường hợp thể hiện quyền công dân trong định dạng mà nó thỏa mãn yêu cầu của pháp luật hiện hành, ở những địa điểm đã thống nhất phù hợp với pháp luật của chúng tôi", — Peskov nói với phóng viên khi bình luận vấn đề những người tham gia các cuộc mít tinh biểu tình phi pháp được tổ chức vào ngày Chủ Nhật tại Matxcơva.

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNhững người tham gia cuộc biểu tình bất hợp pháp chống tham nhũng tại Quảng trường Pushkin ở Matxcơva
Những người tham gia cuộc biểu tình bất hợp pháp chống tham nhũng tại Quảng trường Pushkin ở Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Những người tham gia cuộc biểu tình bất hợp pháp chống tham nhũng tại Quảng trường Pushkin ở Matxcơva

"Nhưng chúng tôi không thể thể hiện sự tôn trọng như vậy đối với những người cố tình gây nhầm lẫn cho người khác, và những người cố tình vi phạm hôm qua và ngày hôm trước, đồng thời kích động các hành động bất hợp pháp. Chúng tôi không thể tôn trọng những nhân vật cố tình hướng dẫn những người chưa  đến độ tuổi thành niên, trên thực tế vẫn là trẻ con, khuyến khích họ bằng cách đưa ra một số phần thưởng đầy hứa hẹn, kêu gọi họ tham gia vào hành động chưa được cho phép ở địa điểm không phù hợp,vì thế ảnh hưởng đến sự an toàn và thậm chí đến cuộc sống chính bản thân trẻ em và gây nguy hiểm cho thanh thiếu niên. Chúng tôi không thể đồng ý với điều này, và chúng tôi không thể đối xử một cách tôn trọng về phương diện này ", — thư ký báo chí của người đứng đầu nhà nước cho biết.

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhCảnh sát bắt giữ người tham gia cuộc biểu tình trái phép trên Quảng trường Pushkin ở Matxcơva.
Cảnh sát bắt giữ người tham gia cuộc biểu tình trái phép trên Quảng trường Pushkin ở Matxcơva. - Sputnik Việt Nam
Cảnh sát bắt giữ người tham gia cuộc biểu tình trái phép trên Quảng trường Pushkin ở Matxcơva.

Ông nhận xét các hành động gần đây tại Matxcơva  là một sự khiêu khích và lừa dối dân chúng.

Ông Peskov nhắc lại  rằng hành động đó đã không được đồng thuận cấp phép từ các cơ quan chức năng, đồng thời trong trường hợp này có hai đề xuất kịp thời được đưa ra từ cơ quan chính quyền — dành cho phong trào và cho  cuộc diễu hành, nhưng các nhà tổ chức hành động đã từ chối.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала