DM: Tên lửa Nga "Zircon" sẽ biến hạm đội Anh thành đống kim loại vô dụng

© Ảnh : The UK Ministry of defence / Chuyển đến kho ảnhTàu Anh
Tàu  Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nga chế tạo ra tên lửa hành trình siêu thanh, có khả năng đánh chìm tàu sân bay mới nhất của Hải quân Anh, theo báo Daily Mail.

Tuần dương hạm “Peter Đại đế” - Sputnik Việt Nam
Tuần dương hạm “Peter Đại đế” sẽ được trang bị tên lửa siêu thanh “Zircon”
Tên lửa "Zircon" có tốc độ lên đến 7.400 km một giờ. Trong khi đó, các phương tiện phòng thủ tên lửa hiện đại nằm trong trang bị của Hải quân Anh chỉ có thể bắn hạ tên lửa đang bay ở vận tốc tối đa 3700 km/h, và trên thực tế, chúng là vô dụng đối với các loại vũ khí mới của Nga, bài báo viết.

Tàu sân bay Anh sẽ buộc phải nằm ngoài tầm với của những tên lửa này, Daily Mail tiếp tục. Như vậy các máy bay và trực thăng sẽ không đủ nhiên liệu bay đến mục tiêu, hoàn thành nhiệm vụ và quay trở lại boong tàu. Điều này có nghĩa rằng các cuộc tấn công từ tàu sân bay là vô giá trị, bài báo nhấn mạnh.

"Một vấn đề nghiêm trọng được đặt ra đối với việc bảo vệ tàu nổi trước tên lửa siêu thanh", — chuyên gia hải quân Pete Sandeman lưu ý. Theo ông, thời gian để phản ứng lại là quá ít, ngay cả khi mục tiêu đã được phát hiện, thì các phương tiện phòng thủ hiện đại cũng không thể tiêu diệt nó. Thậm chí nếu có thể bắn hạ tên lửa bằng các loại vũ khí tầm gần, thì các mảnh vỡ tên lửa có động năng lớn vẫn gây thiệt hại nghiêm trọng cho con tàu, chuyên gia giải thích.

Việc tiến hành thử nghiệm lần đầu của loại vũ khí mới đã được tổ chức vào đầu năm nay, và đến năm 2018, tàu tuần dương hạt nhân "Piotr Đại đế" có thể được trang bị loại vũ khí này, bài báo viết tiếp. Tên lửa có thể được bắn đi từ tàu nổi, tàu ngầm, hay từ đất liền. "Zircon" có thể tăng tốc độ nhờ động cơ phản lực siêu thanh. Trong 2,5 phút tên lửa có thể bay được 250 km, cao hơn tốc độ đạn bắn tỉa, bài viết cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала