Thủ lĩnh đối lập Ý: "Hung thần" Putin đã cứu nước Ý khỏi bọn IS

© Sputnik / Alexei DruzhininVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nếu Vladimir Putin, người mà phương Tây coi là "hung thần", không can thiệp vào cuộc xung đột Syria, thì hẳn là "Nhà nước Hồi giáo" đã có thể đến được tận nước Ý. Đó là quan điểm của nhà lãnh đạo đảng đối lập Ý. Phát biểu trên kênh La7, ông cũng lưu ý rằng Putin là một trong những nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa nhất trong thời đại chúng ta.

Ông Matteo Salvini đứng đầu "Liên minh miền Bắc" tuyên bố: "Về Putin, tôi dành cho ông ấy đánh giá cao và sự kính trọng. Bởi xét cho cùng, giả sử ông ấy không đến với Syria để chiến đấu chống "Nhà nước Hồi giáo" (IS —nhóm khủng bố bị cấm ở Nga), thì hôm nay ngồi trong  BBT La7 rất có thể là những người mặc áo choàng buôc-ca của chiến binh, lăm lăm súng trong tay và họ sẽ quyết định cho chúng ta nói cái gì còn cái gì không được phép. Trừng phạt chống Nga là điên rồ".

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Ông Putin kêu gọi gìn giữ các di sản văn hóa của đất nước
MC hỏi: Ý ông là gì? Trong BBT La7 có những người mang súng và mặc áo chiến binh? Không có lẽ!

Ông Matteo Salvini: "Nếu chúng ta cứ chờ đợi cho đến khi châu Âu, London, NATO hay ai đó bắt đầu chống "Nhà nước Hồi giáo" ở Syria, thì hẳn là  IS sẽ kịp xông tới tận nhà chúng ta rồi. Điều đó sẽ xảy ra nếu như "hung thần" Putin không can thiệp. Chính là "hung thần" bị người ta áp đặt trừng phạt, và bây giờ họ đang hủy hoại nền kinh tế của nước Ý.

Có thể bây giờ ngồi trước màn hình TV của ta đang có ai đó trong hàng nghìn doanh nhân và người lao động đã bị mất tất cả vì trừng phạt kinh tế, và sự tồn tại trong năm 2017 sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

Chính châu Âu cần đối phó với chủ nghĩa khủng bố, nếu tính đến những vụ tấn công khủng bố đã xảy ra  tại London, Bỉ, Paris, Madrid. Thay vào đó, chúng ta chỉ trông đợi rằng vấn đề của ta sẽ có ai đó giải quyết.

Tổng thống Putin tiếp bà Le Pen trong điện Kremlin - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Putin tiếp bà Le Pen trong điện Kremlin
Để đảm bảo hòa bình và đấu tranh chống chủ nghĩa khủng bố, đơn giản là cần tập trung mọi người ngồi vào sau bàn của Trump, gồm các đại biểu cho tinh thần nghiêm túc của EU, có Putin, đại diện Trung Quốc và tất cả các quốc gia Bắc Phi. Đó là những người cần được mời tham gia đàm phán. Thay vì thế, một ai đó đã quyết định rằng Putin là xấu và ác. Đó là quyết định rất không sáng suốt".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала