Mỹ: Triều Tiên tiếp tục thử động cơ tên lửa

© REUTERS / YonhapKim Jong-un
Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Triều Tiên vừa tiến hành thử động cơ tên lửa mà các quan chức Mỹ cho rằng đây là một phần của chương trình phát triển tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Vụ thử động cơ tên lửa mới nhất này diễn ra trong bối cảnh Mỹ và các nước đồng minh quan ngại Bình Nhưỡng có thể thử hạt nhân trong vài ngày tới, theo Reuters.

Một số quan chức Mỹ giấu tên cho biết, vụ thử diễn ra vào tối ngày 24/3 và động cơ này có thể được sử dụng cho tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Hồi đầu tháng này, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tuyên bố nước này đã thử thành công động cơ tên lửa đẩy mới tại trạm phóng tên lửa Tongchang-ri, nói rằng đây là "khởi đầu mới" của ngành công nghiệp tên lửa nước này.

Thời điểm đó, truyền thông Triều Tiên đưa tin, động cơ tên lửa đẩy này sẽ giúp Bình Nhưỡng đạt được khả năng phóng vệ tinh tầm cỡ quốc tế, đồng nghĩa loại động cơ mới này có thể dành cho tên lửa tầm xa. Ngoài ra, ông Kim cũng cho biết Triều Tiên sắp phóng thử ICBM.

Các chuyên gia cho hay, Triều Tiên từng phóng thử nhiều động cơ tên lửa và lá chắn nhiệt ICBM trong khi phát triển công nghệ dẫn đường tên lửa.

Cũng theo các chuyên gia Mỹ, một khi được phát triển đầy đủ, ICBM của Triều Tiên có thể đe dọa đến Mỹ (cách Triều Tiên 9.000 km). ICBM có phạm vi tối thiểu là 5.500 km, có thể đạt tầm xa tới 10.000 km, thậm chí xa hơn.

Đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 5 vụ thử hạt nhân và hàng loạt vụ thử tên lửa bất chấp các nghị quyết của Liên Hợp Quốc.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson từng tuyên bố trong chuyến thăm Hàn Quốc rằng các biện pháp quân sự sẽ được cân nhắc nếu Triều Tiên có hành động đe dọa đến 2 nước đồng minh này.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn đang cân nhắc mở rộng các biện pháp trừng phạt Triều Tiên, ưu tiên các lựa chọn ít rủi ro hơn so với biện pháp quân sự.

Nguồn: tienphong

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала