Sứ mệnh thường trực của Nga tại LHQ nói về tiêu chuẩn kép của truyền thông phương Tây

© AFP 2023 / Fabrice CoffriniLHQ
LHQ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các phương tiện truyền thông phương Tây đề cập đến những gì đang xảy ra ở Mosul của Iraq, nơi mà các cuộc không kích của liên minh quốc tế giết chết dân thường, với thái độ "bình thản đáng ngạc nhiên" so với việc họ phản ánh hoạt động giải phóng Aleppo của Syria, sứ mệnh thường trực của Liên bang Nga tại Liên Hiệp Quốc cho biết.

"Thật đáng tiếc là chủ đề hoạt động chống khủng bố tại Mosul trên nhiều phương tiện truyền thông phương Tây được trình bày bình thản đáng ngạc nhiên so với sự cuồng loạn được dấy lên xung quanh chiến dịch giải phóng Đông Aleppo năm ngoái. Các vụ thảm kịch hàng ngày ở Mosul bị các phương tiện truyền thông quốc tế và các tổ chức phi chính phủ công khai bỏ qua", — tuyên bố của sứ mệnh ngoại giao Nga cho biết.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc - Sputnik Việt Nam
Matxcơva yêu cầu Hội đồng Bảo an LHQ họp báo khẩn cấp vì đòn không kích của Mỹ ở Mosul
Thông báo lưu ý rằng theo thực tế rằng còn khoảng 600 ngàn người dân còn ở lại tây Mosul, "quy mô của những gì đang xảy ra ở Aleppo thảm khốc hơn nhiều lần." "Chúng tôi kêu gọi từ bỏ tiêu chuẩn kép và phản ánh khách quan về tình hình ở Mosul, ở Syria và bất cứ mọi nơi khác" — sứ mệnh thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc cho biết.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố hôm thứ Hai rằng Moskva yêu cầu tổ chức phiên họp Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc liên quan đến hành động của Mỹ ở Mosul khiến thường dân thiệt mạng. Sứ mệnh thường trực của Liên bang Nga khẳng định sẽ tiếp tục "giám sát chặt chẽ các hoạt động tại Mosul." "Tùy thuộc vào sự phát triển của tình hình sẽ đưa ra quyết định về các bước tiếp theo của chúng tôi, kể cả tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc", — thông báo cho biết.

"Tình hình ở Mosul qua các báo cáo liên tục về thương vong dân sự trong các cuộc không kích của liên minh quốc tế gây quan ngại lớn," — tuyên bố cho biết.

Mosul - Sputnik Việt Nam
"Liên minh đã 4 ngày nay tiến hành không kích ở Mosul, hậu quả là thường dân thiệt mạng"
Tuần trước, liên minh quốc tế do Mỹ cầm đầu chống nhóm khủng bố "nhà nước Hồi giáo" (IS, bị cấm ở Nga) đã bắt đầu điều tra các báo cáo về thương vong dân sự trong các cuộc không kích ngày 17 tháng 3 trong khu vực Tây Mosul. Các dịch vụ báo chí của liên minh không trực tiếp xác nhận thông tin trên các phương tiện truyền thông về thương vong dân sự. Trước đó, kênh truyền hình Rudaw  của người Kurd Iraq cho biết nạn nhân các cuộc không kích ở al-Jadida lên đến khoảng 200 người, nhiều người trong số đó là thường dân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала