Biển Đông - Sputnik Việt Nam
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Trung Quốc hoàn thành việc xây dựng các cơ sở quân sự trên Biển Đông

© REUTERS / ReutersTrường Sa
Trường Sa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trung Quốc đã gần như hoàn thành việc xây dựng các cơ sở quân sự và cơ sở vật chất mục đích sử dụng kép trên quần đảo tranh chấp ở Biển Đông, theo Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế Mỹ (CSIS) trong báo cáo "Sáng kiến ​​minh bạch trong không gian hàng hải châu Á" Chiến lược và (AMTI, Asia Maritime Transparency Initiative).

Quốc kỳ Trung Quốc - Sputnik Việt Nam
Trung Quốc xây đài quan sát dưới Biển Đông: Không im lặng
Trên rạn san hô Subi, Mischif và Chữ thập lửa quần đảo Trường Sa có các căn cứ hải quân và không quân, hệ thống radar và cơ sở vật chất phòng thủ, truyền hình vệ tinh cho thấy hình ảnh chụp ngày 9, 11 và 14 tháng Ba. Cũng cần lưu ý rằng Trung Quốc cũng đã xây dựng nơi trú ẩn trên rạn, tránh vũ khí tên lửa có cánh di động.

Trong cả ba rạn đã hoàn tất xây dựng kho vòm có thể chứa tới 24 máy bay chiến đấu trên từng rạn san hô. Nhà chứa máy bay trên rạn Chữ thập lửa có thể chứa bốn máy bay lớn hơn (máy bay trinh sát, tàu chở dầu và máy bay ném bom). Xây dựng kho vòm cho máy bay lớn hơn hoàn thành hoặc đang trong giai đoạn cuối cùng của xây dựng và trên hai rạn khác. Trong cả ba rạn cũng đã được trang bị hệ thống radar mạnh mẽ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала