Hình phạt nào cho cô giáo mầm non nhốt trẻ trong nhà vệ sinh rồi quên đến tối?

© Fotolia / BambambuМаленькая девочка на лестнице
Маленькая девочка на лестнице - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Để phạt một học sinh mầm non 4 tuổi, cô giáo chủ nhiệm lớp này đã nhốt cháu trong nhà vệ sinh và quên mất cho đến tối, khi có loa phát thanh của xã tìm cháu bé, cô này mới sực nhớ ra.

Vụ việc xảy ra tại Trường mầm non Hương Sơn, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội hôm 21.3. Cháu bé bị nhốt là Mai Thị Yến, 4 tuổi.

Theo phản ánh của phụ huynh, hôm 21.3, cháu Mai Thị Yến và một bạn trong lớp xô đẩy nhau, cháu Yến bị cô giáo chủ nhiệm tên Vương Thị Hương (24 tuổi) phạt bằng cách đứng úp mặt trong nhà vệ sinh.

Chiều 21.3, bà của cháu Yến đến trường đón cháu nhưng không thấy cháu đâu nên trở về nhà xem đã có ai đón cháu chưa thì vẫn không thấy.

Bà và nhiều người đã quay trở lại trường để tìm kiếm cháu Yến nhưng lúc này các cô giáo đã về hết, bảo vệ đang giao ca. Hoảng sợ, gia đình cháu Yến đã nhờ loa phát thanh của xã Hương Sơn phát loa tìm kiếm cháu bé.

May mắn, một người thân của cháu Yến đi ngang qua nhà vệ sinh trường học thấy tiếng trẻ con đang khóc gào khóc đã đập cửa vào, bế cháu Yến về.

Trong khi đó, cô giáo Vương Thị Hương khi nghe loa phát thanh của xã mới sực nhớ ra mình nhốt cháu Yến trong nhà vệ sinh, vội hốt hoảng gọi điện cho đồng nghiệp thông báo.

Gia đình cháu Mai Thị Yến cho biết, sau ngày 21.3, 2 cô giáo chủ nhiệm lớp 4 tuổi của cháu là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan đã tới xin lỗi gia đình. Tuy nhiên, gia đình chưa thấy có hình thức kỷ luật để răn đe với 2 cô.

Trưa 28.3, trao đổi với Thanh Niên, ông Đặng Văn Viện, Trưởng phòng Giáo dục — Đào tạo huyện Mỹ Đức, Hà Nội cho biết, sáng 28.3, Phòng và các cơ quan chức năng của huyện đã có buổi làm việc với gia đình cháu Mai Thị Yến.

Theo ông Viện, 2 cô giáo chủ nhiệm lớp mầm non 4 tuổi là Vương Thị Hương và Vương Thị Loan đã bị tạm đình chỉ công tác để tiếp tục xem xét, làm rõ.

"Chúng tôi đã đình chỉ 2 cô giáo, đồng thời yêu cầu 2 cô tiếp tục viết bản kiểm điểm, tường trình. Các cơ quan chức năng của huyện đang tiếp tục làm rõ vụ việc. Quan điểm của chúng tôi là xử lý, kỷ luật đúng người, đúng tội. Ai trong đời cũng sẽ phạm phải những sai lầm, song cần nghiêm khắc kiểm điểm để đứng lên, làm lại từ đầu", ông Đặng Văn Viện nói.

Nguồn: Thanh Niên

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала