WSJ: cuộc điều tra "sự can thiệp" của Liên bang Nga trong cuộc bầu cử Mỹ rơi vào bế tắc

© AP Photo / David GoldmanCuộc bầu cử ở Mỹ
Cuộc bầu cử ở Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cuộc điều tra của Ủy ban tình báo thuộc Hạ viện Mỹ về vụ "can thiệp của Nga" trong cuộc bầu cử Mỹ đã đi vào ngõ cụt . Đây là tin tức của Wall Street Journal trích dẫn tuyên bố của Dân biểu- Dân chủ Mỹ Eric Swalwell.

"Tất cả mọi thứ đều ngừng lại. Thậm chí chúng tôi không tiến hành các cuộc họp thường xuyên theo kế hoạch trước đó". — Swalwell nói thêm.

Tổng thống đắc cử Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Nếu Trump cho nước sốt Nga vào sa-lát, họ thấy trong việc đó có mối liên hệ với LB Nga
Theo công bố của tạp chí, nguyên nhân chính buộc phải tạm dừng điều tra là mâu thuẫn nội bộ trong Ủy ban tình báo. Phe Dân chủ yêu cầu  người đứng đầu Ủy ban Devin Nunes phải miễn nhiệm khỏi cuộc điều tra, bởi vì bằng chính những hành động của mình, ông đang "tháp tùng" Nhà Trắng. Nunes, đến lượt mình, đã chính thức từ chối đáp ứng yêu cầu  này và hoãn phiên điều trần kín theo kế hoạch với  sự tham gia của hai người đứng đầu Cục điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA).

Lý do thứ hai  dẫn đến việc  ngừng điều tra  là nỗ lực của  Bộ Tư pháp Mỹ nhằm ngăn chặn việc thẩm vấn "nhân chứng quan trọng" — cựu  Quyền Bộ trưởng Tư pháp Sally Yates. Bà Yates đã được cảnh báo rằng bà sẽ không thể làm chứng tại buổi điều trần và tiết lộ nội dung  cuộc đàm thoại của mình với Tổng thống Mỹ Donald Trump mà không tham khảo ý kiến ​​trước với Nhà Trắng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала