Bà Merkel nêu điều kiện rời ghế thủ tướng

© REUTERS / Fabrizio BenschAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Thủ tướng Đức Angela Merkel có khả năng sẽ từ chức nếu nhu cầu thỏa hiệp trong công việc dẫn tới “những biến đổi kéo dài” về nhân cách, Die Welt viết.

Канцлер Германии Ангела Меркель - Sputnik Việt Nam
Angela Merkel nói về những sai lầm của EU
Bà Merkel tuyên bố như vậy trong buổi ra mắt cuốn sách của cựu Bộ trưởng Tư pháp Đức Sabine Leutheusser với nhan đề "Lập trường — đó là sức mạnh", — tờ báo cho biết. Câu hỏi được đặt trong bối cảnh thảo luận vấn đề lợi ích quốc gia và quyền tự do cá nhân của các công dân. Theo Thủ tướng, đứng trước mối đe dọa khủng bố mọi người công bằng chờ đợi sự đảm bảo an ninh từ phía nhà nước nhưng đồng thời họ vẫn không quên những quyền lợi tự do cá nhân.

Bà cho rằng, chính khách phải luôn đặt cho mình câu hỏi: "Sẵn sàng đi xa đến đâu trong tìm kiếm thỏa hiệp?". Tuy nhiên, bà Merkel từ chối nêu giới hạn của mình và nói bà "chưa dự định rời chức vụ" hiện nay, — theo tờ báo.

Kết quả cuộc cuộc bầu cử quốc hội diễn ra ở Đức vào tháng 9 năm 2017 sẽ xác định ai trở thành Thủ tướng Đức. Đảng Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo coi bà Merkel là nhân vật hàng đầu trong cuộc đua tranh cử. Tuy nhiên, đảng Dân chủ Xã hội do ông Martin Schulz dẫn đầu cũng là một lực lượng cạnh tranh gay gắt với bà Merkel.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала