Ngoại trưởng Lavrov gọi tuyên bố mối đe dọa của Nga đối với các nước Baltic là vô lý

© Sputnik / Alexey KudenkoBộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov
Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Những tuyên bố về mối đe dọa của Nga đối với các nước vùng Baltic là vô lý và hoàn toàn vô căn cứ, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định.
Tướng Curtis Skaparrotti - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ kêu gọi gia tăng hiện diện quân sự ở châu Âu nhằm ngăn chặn Nga

"Thỉnh thoảng từ Vilnius, Riga và Tallinn  bỗng đưa ra những tuyên bố rằng Nga đang đe dọa bản sắc của các nước Baltic và thai nghén một số ý tưởng gây hấn đối với họ là vô lý và hoàn toàn không có cơ sở", — ông Lavrov nói, khi trả lời câu hỏi  của  độc giả  báo "Argumenty i fakty" (Luận chứng và Sự kiện).

"Rõ ràng, bằng cách này, họ đang cố gắng để giải quyết những vấn đề nội bộ, huy động cử tri bằng cách tập trung vào hình ảnh của một kẻ thù bên ngoài", — Bộ trưởng bổ sung.

Ông nhấn mạnh rằng Nga không thể không đáp trả những chủ đề nhạy cảm như vậy đối với xã hội Nga về  những nỗ lực được chính quyền của các nước vùng Baltic hỗ trợ nhằm bóp méo lịch sử, tôn vinh bọn phát xít và những kẻ tiếp tay cho chúng tại địa phương.

"Cùng lúc đó, chúng tôi không thấy bất cứ chướng ngại vật nào không thể vượt qua để  mối quan hệ của Nga với các nước Baltic được xây dựng trên tinh thần  láng giềng hòa thuận và hợp tác cùng có lợi", — ông Lavrov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала