Ba Lan yêu cầu bảo vệ cơ quan đại diện tại Ukraine sau vụ tấn công

Andrzej Duda
Andrzej Duda - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tổng thống Poroshenko cho biết đã ra lệnh cho các cơ quan chức năng của Ukraine lập tức điều tra và bắt giữ thủ phạm vụ tấn công Tòa lãnh sự Ba Lan.

Ngày 29/3, Tổng thống Ba Lan Andzrei Duda cho biết vụ tấn công vào Tòa lãnh sự tại thành phố Lutsk, miền Tây Ukraine là rất nghiêm trọng và đề nghị chính quyền nước sở tại phải có biện pháp để bảo vệ các cơ quan ngoại giao và công dân Ba Lan tại đây.
Phát biểu với báo chí tại thủ đô Warsaw, ông Krzysztof Szczerski, cố vấn thân cận của Tổng thống Duda cho biết trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine, Petro Proshenko, đã nói rằng vụ tấn công bằng súng phóng lựu vào Tòa lãnh sự của Ba Lan tại thành phố Lutsk đêm 28/3 không chỉ là vấn đề nội bộ của một quốc gia mà nó còn là vấn đề an ninh ngoại giao và sự an toàn của công dân Ba Lan tại Ukraine. Tổng thống Duda đề nghị Kiev phải có các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền lợi của người Ba Lan tại Ukraine.

© ẢnhLãnh sự Ba Lan bị tấn công.
Lãnh sự Ba Lan bị tấn công. - Sputnik Việt Nam
Lãnh sự Ba Lan bị tấn công.

Tổng thống Poroshenko cho biết đã ra lệnh cho các cơ quan chức năng của Ukraine lập tức điều tra và bắt giữ thủ phạm vụ tấn công trên, đồng thời có các biện pháp tăng cường bảo vệ các cơ quan đại diện và đài tưởng niệm của Ba Lan tại Ukraine. Đồng thời, hàng tuần, ông sẽ điện đàm với Tổng thống Duda để thông báo về tiến trình điều tra.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Ba Lan đã yêu cầu tất cả các tòa lãnh sự của Ba Lan tại Ukraine đóng cửa cho tới khi nào an ninh được đảm bảo.  

Vụ tấn công vào Tòa lãnh sự tại thành phố Lutsk xảy ra ngay sau một loạt các vụ tấn công vào các tượng đài của Ba Lan ở miền Tây Ukraine trong thời gian gần đây.

Dự kiến vấn đề an ninh của các cơ quan ngoại giao và Đài tưởng niệm của Ba Lan tại Ukraine sẽ là một trong những chủ đề được thảo luận tại cuộc gặp của Ủy ban tham vấn của hai Tổng thống diễn ra ở thủ đô Kiev vào ngày 11/4 tới.

Theo VOV.VN 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала