Giám đốc người Đài Loan lên tiếng về vụ cháy lớn ở Cần Thơ: Hệ thống chữa cháy hỏng hết?

© Ảnh : VietnamnetÔng Chen Lai Shih Kuan
Ông Chen Lai Shih Kuan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ông Chen Lai Shih Kuan, Tổng giám đốc Công ty Kwong Lung - Meko (KCN Trà Nóc, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) đã lên tiếng.

Vụ cháy Công ty may Kwong Lung – Meko - Sputnik Việt Nam
Vì sao vụ cháy Cty Kwong Lung - Meko kéo dài tới 4 ngày?
Ông Chen Lai Shih Kuan đã thay mặt ban giám đốc và cán bộ, nhân viên xin lỗi tất cả mọi người vì sơ suất trong công tác PCCC dẫn đến hoả hoạn nghiêm trọng tại công ty và gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sinh hoạt của khu vực xung quanh, cũng như làm bận tâm phiền hà đến các cấp cùng lực lượng PCCC. 

Qua sự cố, ông Lai xin lỗi và cám ơn lãnh đạo Thành uỷ, HĐND, UBND TP, Công an, Quân đội, PCCC của Cần Thơ và các tỉnh lân cận, cũng như các chiến sĩ làm nhiệm vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, trong đó nhiều chiến sĩ bị thương tích và ngạt thở. 

Ngoài ra, ông cũng xin lỗi các doanh nghiệp, nhà máy và người dân xung quanh, bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Ông Lai cũng cho biết, khi vụ cháy xảy ra vì hoang mang, bối rối nên cán bộ công ty vì bức xúc thiệt hại tài sản đã có những phát biểu không chính xác gây sự hiểu lầm đối với công tác PCCC, vì vậy ông thay mặt công ty nhận thiếu sót và mong được thông cảm.

Hệ thống chữa cháy hỏng hết?

Liên quan vụ cháy công ty may Kwong Lung — Meko, Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ xác nhận, thời điểm xảy ra vụ cháy, hệ thống PCCC của công ty này không có nước.

"Thời điểm xảy ra vụ cháy, Giám đốc công ty — thừa nhận với tôi là không có nước, nó hư rồi, chưa sửa chữa", Đại tá Trần Ngọc Hạnh nói.

Khói lửa bốc lên nghi ngút. - Sputnik Việt Nam
Đi tìm nguyên nhân vụ cháy xưởng tái chế nhựa thiệt hại hàng chục tỷ đồng (Video)
Trong khi đó, tại hiện trường cháy hôm 24/3, khi được đặt câu hỏi tại sao vụ cháy gần sông nhưng thiếu nước để chữa, Đại tá Trần Đức Đình, Phó giám đốc Cảnh sát PCCC Cần Thơ cho biết, gần sông nhưng phải có bến để lấy nước nhưng hiện nay ở Cần Thơ chưa có bến nào, cho nên không thể lấy được nước.

"Xe phải có bến mới được, không có bến thì sao xuống được. Cho nên xe trạm bơm của TP.HCM xuống phải khảo sát biết bao nhiêu lần mới lấy được nước, nhưng khi triều cường xuống thì không thể lấy nước tiếp…", Đại tá Đình cho hay Cần Thơ có xe trạm bơm nhưng do sử dụng lâu năm nên hiện nay (thời điểm cháy) xe đang nằm trong gara để sửa chữa.

Đại tá Đình cũng cho biết, qua vụ cháy này sẽ họp rút kinh nghiệm, đặc biệt là công tác phòng cháy chữa, không để xảy ra cháy.

Vẫn hoạt động tốt

Vẫn theo lời Đại tá Trần Đức Đình, đối với công ty TNHH Kwong Lung — Meko, Cảnh sát PCCC Cần Thơ kiểm tra đúng định kỳ theo quy định.

Trước đó có một vài lần xử lý vi phạm về vấn đề an toàn PCCC xung quanh các vấn đề về chấp hành quy định về PCCC, như sử dụng điện…

Đặc biệt, Đại tá Đình còn khẳng định, thời điểm vụ cháy xảy ra, hệ thống PCCC của Công ty TNHH Kwong Lung — Meko vẫn hoạt động tốt.

"Khi người ta lắp đặt hệ thống này chữa cháy này trong vách tường đều có thẩm duyệt với PCCC. Hệ thống này hôm cháy vẫn hoạt động tốt, bình thường, bây giờ vẫn hoạt động được đấy", Đại tá Trần Đức Đình nói với báo chí.

vụ cháy lớn ở Cần Thơ - Sputnik Việt Nam
Tin mới nhất về vụ cháy lớn ở Cần Thơ: Đám cháy vẫn chưa được dập tắt hoàn toàn
Liên quan nỗ lực khắc phục hậu quả, hôm nay, Trung tướng Bùi Văn Thành — Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ cháy.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành chỉ đạo, giao Công an, Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ tiếp tục bố trí lực lượng phương tiện ứng trực 24/24 giờ tại công ty đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Tổ chức bảo vệ hiện trường để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra nguyên nhân vụ cháy. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các lực lượng tham gia khắc phục vụ cháy…

Công an TP Cần Thơ phối hợp với Cục Cảnh sát PCCC, Viện Khoa học hình sự và Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

 

Nguồn: VietnamNet

 

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала