Vì sao Nguyễn Thị Thành bị Cục Nghệ thuật triệu tập khẩn cấp?

Đăng ký
Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng người đẹp Nguyễn Thị Thành tự ý tham dự cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017 - Miss Eco International 2017” từ ngày 1-4 đến ngày 14-4-2017 tại Cairo (Ai Cập) là không đúng quy định của pháp luật.

Ngày 30-3, Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) đã có công văn gửi Sở VH-TT&DL TP.HCM về việc phối hợp kiểm tra, xử lý thí sinh dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế không có giấy phép.

Cụ thể, Công văn nêu rõ, Cục Nghệ thuật biểu diễn nhận được thông tin phản ánh về việc người đẹp Nguyễn Thị Thành hiện đang thường trú, hoạt động nghệ thuật tại TP.HCM tham dự cuộc thi "Hoa hậu Môi trường Quốc tế 2017 — Miss Eco International 2017" từ ngày 1-4 đến ngày 14-4-2017 tại Cairo (Ai Cập) không đúng quy định của pháp luật.

Về việc này, Cục Nghệ thuật biểu diễn cho rằng bà Nguyễn Thị Thành trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã bị BTC loại khỏi các vòng thi do giả mạo hồ sơ bị tai nạn và phẫu thuật thẩm mỹ tại cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017. Cục Nghệ thuật biểu diễn đã yêu cầu BTC cuộc thi thu hồi danh hiệu Á khôi của bà Nguyễn Thị Thành do vi phạm quy định tại Nghị định 79 và Nghị định 15 của Chính phủ.

Để ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật của bà Nguyễn Thị Thành trong việc lấy danh nghĩa thí sinh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi "Hoa hậu Môi trường Quốc tế" tại Ai Cập, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở VH-TT&DL TP.HCM triệu tập bà Nguyễn Thị Thành và các đơn vị đại diện truyền thông liên quan có biện pháp chấn chỉnh, yêu cầu tuân thủ quy định của pháp luật. Đồng thời, có biện pháp xử lý trong trường hợp cố ý vi phạm theo quy định tại Nghị định 158 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Cũng tại công văn này, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị kết quả xử lý phải gửi về Cục trước ngày 31-3-2017 để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL.

 

Nguồn: Pháp Luật TPHCM

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала