Lộ diện tên lửa đối hải lợi hại mới do Viettel chế tạo

© Ảnh : ảnh minh họatên lửa đối hải do Viettel chế tạo
tên lửa đối hải do Viettel chế tạo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong phóng sự "Viettel hướng đến Tập đoàn công nghệ - viễn thông toàn cầu" của Kênh Truyền hình Quốc phòng đã có một thông tin rất đáng chú ý.

Hôm 9/3, Thượng tướng Trần Đơn — Ủy viên Trung ương Đảng — Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng đã có buổi làm việc với Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel.

Trong buổi làm việc, đơn vị đã cho biết sẽ chuyển dịch từ một công ty viễn thông truyền thống thành một công ty sáng tạo dịch vụ mới, phấn đấu trở thành một tổ hợp công nghiệp quốc phòng công nghệ cao, phát triển được các công cụ vũ khí về tác chiến không gian mạng, với mục tiêu xây dựng Viettel trở thành một tập đoàn công nghệ viễn thông toàn cầu.

Sau khi nêu ra hướng đi như trên, Viettel đã giới thiệu với đoàn công tác một vài sản phẩm tiêu biểu của mình như đài radar cảnh giới P-18 nâng cấp, hay radar bắt thấp VRS-2DM, cùng máy bay không người lái Viettel Patrol…

Tuy nhiên nổi bật phải là tấm bảng "Hệ thống sản phẩm theo mô hình C4ISR".

Bên cạnh các sản phẩm từng được giới thiệu rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, đã xuất hiện hình ảnh của một loại tên lửa đối hải mới với tên định danh VCM-01.

© Ảnh : ảnh minh họaTên lửa Kh-35E Uran-E do Nga sản xuất.
Tên lửa Kh-35E Uran-E do Nga sản xuất. - Sputnik Việt Nam
Tên lửa Kh-35E Uran-E do Nga sản xuất.

Dựa trên hình ảnh ban đầu, do hình dáng trông khá giống Kh-35 Uran-E, rất có thể VCM-01 chính là một phiên bản khác của KCT-15.

© Ảnh : VOVTên lửa KCT 15 do Việt Nam tự sản xuất.
Tên lửa KCT 15 do Việt Nam tự sản xuất. - Sputnik Việt Nam
Tên lửa KCT 15 do Việt Nam tự sản xuất.

Tuy vậy, cũng không loại trừ khả năng đây là một loại tên lửa đối hải hoàn toàn mới được Viettel tự nghiên cứu bằng nội lực của chính mình.

Hiện tại chưa có bất cứ thông tin nào liên quan tới vũ khí đặc biệt trên, nhưng hy vọng rằng nó sẽ sớm được Viettel cho ra mắt trong thời gian gần nhất.

Với bộ đôi KCT-15 cùng VCM-01, Hải quân Nhân dân Việt Nam sẽ có trong tay hai phương tiện đặc biệt lợi hại phục vụ cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo trong tình hình mới.

 

Nguồn: Báo Đất Việt

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала