Bà Clinton có quyền truy cập thông tin mật dù đã rời chức Ngoại trưởng

© REUTERS / Brian SnyderHillary Clinton
Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton và sáu trợ lý của bà đã có lối tiếp cận bí mật quốc gia, ngay cả sau khi bà đã rời chức Ngoại trưởng vào năm 2013. Đó thông báo của kênh truyền hình Fox News dẫn lời Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa từ bang Iowa Chuck Grassley.

Hillary Clinton - Sputnik Việt Nam
Donald Trump đề nghị điều tra các mối quan hệ của Hillary Clinton với Nga
Theo dữ liệu của kênh này, các phụ tá của bà Clinton duy trì quyền truy cập vào tài liệu mật, ngay cả khi bà Clinton ra tranh cử Tổng thống vào tháng Tư 2015. Như Thương nghị sĩ cho biết, những trợ lý của bà Clinton có quyền truy cập thông tin dưới lý do làm việc với hồi ký của bà.  Tuy nhiên, Grassley nhận xét rằng cơ hội kiểm tra lý do này chỉ xuất hiện khi ê-kíp Obama đã rời Nhà Trắng.

"Tôi đã nhiều lần chất vấn Bộ Ngoại giao về việc đã đình chỉ hoặc thu hồi giấy phép của Ngoại trưởng Clinton và các trợ lý của bà ta hay chưa, nhưng chính quyền Obama từ chối trả lời câu hỏi của tôi", — Thượng nghị sĩ Grassley tuyên bố trong thư đề ngày 30 tháng Ba gửi Ngoại trưởng Rex Tillerson. Theo lời ông này, cựu Ngoại trưởng John Kerri đã phớt lờ yêu cầu của ông vào năm 2015 và năm 2016.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала