Không quân Nga sắp nhận những máy bay hiệu quả nhất thế giới về chiến tranh điện tử

Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các đơn vị vận tải hàng không quân sự của Nga trong năm nay sẽ nhận được các máy bay của chiến tranh điện tử máy bay (EW) và trinh sát IL-22 "Porubshik", giúp tiêu âm thậm chí cả những hệ thống phòng không công nghệ cao nhất của đối phương.

Вертолеты Ми-8 МТВ-5-1 с комплексами РЭБ Рычаг-АВ переданы ВВС России - Sputnik Việt Nam
Tổ hợp tác chiến điện tử Nga không có đối thủ cạnh tranh
Đó là tin đưa trên báo "Izvestia" ngày thứ Sáu, dẫn nguồn từ Bộ Tư lệnh Lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga.

"Các đơn vị vận tải hàng không quân sự của Nga năm nay sẽ nhận lô đầu tiên máy bay chiến tranh điện tử và thám báo IL-22 "Porubshik". Số phi cơ này được đưa vào phục vụ trong các đơn vị EW thuộc trung đoàn hàng không vận tải quân sự 117. Vì có biểu tượng hình con gấu đang xé ăng-ten radio, đơn vị đã nhận được biệt danh không chính thức là "Gấu bay", — bài báo cho biết.

Có lưu ý rằng "Porubshik" được xem là một trong những loại máy bay hiệu quả nhất thế giới trong tác chiến điện tử hiện đại. Máy bay có thể độc lập phát hiện hệ thống điện tử bức xạ phòng không của đối phương, gây nhiễu áp đảo bằng tiếng ồn mạnh hoặc tiêu âm  và bóp méo tín hiệu từ hệ thống radar đối phương. Đồng thời có ghi chú rằng IL-22PP không ngăn cản hệ thống điện tử của quân ta.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала