Nga đề xuất với Nhật Bản xây dựng nhà máy điện và thị trường thủy sản trên quần đảo Kuril

© Sputnik / Sergey Krivosheev / Chuyển đến kho ảnhQuần đảo Kuril
Quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Nhật Bản và Nga đã trao đổi kiến nghị về hoạt động chung tại quần đảo Kuril, có nhiều ý kiến trong số đó trùng hợp, tờ báo "Yomiuri" đưa tin, dẫn nguồn tin trong chính phủ.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida - Sputnik Việt Nam
Tokyo quan ngại trước việc Nga bố trí các tên lửa và sư đoàn trên quần đảo Kuril
Phía Nga trình bày với Nhật Bản gói kiến nghị gồm 26 điểm tại cuộc họp của các Thứ trưởng Ngoại giao vào ngày 18 tháng 3. Chúng bao gồm việc thành lập xí nghiệp thủy sản nuôi cá hồi, xây dựng nhà máy chế biến hải sản, hình thành thị trường thủy sản thương mại, tổ chức tour tàu du lịch trên biển, xây dựng và sửa chữa nhà ở, xây dựng nhà máy năng lượng địa nhiệt và phong điện.

Về phần mình, Nhật Bản đã đề xuất với Nga bản kế hoạch bao gồm 30 dự án, trong đó: xây dựng trại chăn nuôi nhím biển và sò điệp, cũng như nhà máy chế biến hải sản,  dịch vụ y tế từ xa đối với cư dân trên các đảo, tổ chức tour du lịch trên biển,  xây dựng khách sạn, xây dựng nhà máy năng lượng địa nhiệt.

Trong chuyến thăm của Tổng thống Vladimir Putin đến Nhật Bản hồi tháng 12 năm ngoái, thỏa thuận về việc thảo luận khả năng hoạt động kinh tế chung trên các đảo đã đạt được tại hội nghị thượng đỉnh Nga-Nhật Bản.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала