Hãng TASR Slovakia phá vỡ hợp đồng với Sputnik do áp lực từ chính quyền

© SputnikSputnik
Sputnik - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Chỉ một ngày đêm ngay sau khi công bố việc ký kết thỏa thuận, hãng thông tấn TASR thông báo về việc bắt đầu thủ tục chấm dứt hợp đồng với hãng thông tấn và Radio Sputnik.

Đây là tin tức kế tiếp sau thông tin Ủy ban Văn hóa và Truyền thông của Nghị viện Slovakia mời ông Jaroslav Reznik, Giám đốc hãng thông tấn TASR đến để giải thích bản chất của sự hợp tác với Sputnik. Cùng lúc đó, các phương tiện truyền thông lớn của Séc và Slovakia đã bắt đầu cáo buộc toàn diện TASR trong việc ký kết thỏa thuận "với cơ quan truyền thông ủng hộ điện Kremlin".

Bình luận của bộ phận báo chí Sputnik:

"Rõ ràng là Liên minh châu Âu từ bỏ tự do ngôn luận một cách có hệ thống và cố gắng để áp đặt cưỡng ép nguồn tin.  Ban lãnh đạo TASR một lần nữa khẳng định chính bản thân chính quyền sẽ ra lệnh việc được phép kết bạn với ai, và sẽ chống lại ai trong giới báo chí ở Slovakia".

Sputnik - Sputnik Việt Nam
Bà Simonyan kể chuyện đặc nhiệm theo dõi nhân viên Sputnik
Điều quan trọng cần lưu ý là trong suốt thời gian đàm phán hợp đồng với Sputnik, ban lãnh đạo TASR không có chút mảy may nghi ngờ về độ tin cậy và tính chuyên nghiệp của Sputnik. Tổng biên tập Reznik từng tuyên bố rằng "TASR luôn sẵn lòng hợp tác với các cơ quan truyền thông đáng tin cậy nước ngoài".

Sputnik đã nhiều lần phải chịu sự hạn chế hoạt động hợp pháp từ phía chính quyền các nước EU. Như vào tháng 11 năm 2016, Nghị viện châu Âu đã thông qua nghị quyết "Truyền thông chiến lược EU là phương tiện chống tuyên truyền đối với bên thứ ba", nhằm hạn chế hoạt động của cơ quan truyền thông như Sputnik. Bên cạnh đó, các nước Baltic tích cực ngăn chặn hoạt động chuyên nghiệp của Sputnik.

Vào mùa xuân năm 2016 trang web Sputnik Latvia đã bị chặn trong khu vực miền.lv, dường như bị cáo buộc do vi phạm Quy chế Hội ​​đồng EU liên quan đến biện pháp hạn chế "vì liên quan tới mối đe dọa toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền và độc lập của Ukraina". Vào tháng Hai năm nay, được biết rằng Cơ quan an ninh Estonia khuyến cáo các quan chức nhà nước từ chối giao tiếp với phóng viên của Sputnik.

 

Sputnik (sputniknews.com) — Hãng tin và phát thanh có chi nhánh thông tin đa phương tiện ở hàng chục quốc gia. Sputnik gồm có trang điện tử, phát thanh thông thường và kỹ thuật số, các ứng dụng trên thiết bị di động và trang mạng xã hội.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала