Yemen sửa chữa và nâng cấp tên lửa của Liên Xô

© AFP 2023 / ABDULLAH AL-QADRY Yemen
Yemen - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện quân sự của phong trào Yemen "Ansar Allah", Thiếu tướng Sharaf Lakman nói với hãng thông tấn Sputnik rằng giới chuyên gia Yemen đã có thể sửa chữa hệ thống vô tuyến điều khiển tên lửa đã bị hư hỏng trong các cuộc không kích của liên minh.

Yemen - Sputnik Việt Nam
Yemen đề nghị Nga giải quyết xung đột của họ
Hơn nữa, đã tiến hành hiện đại hoá hệ thống để đáp ứng tốt hơn các mục tiêu do quân đội thiết lập.

Như một ví dụ, Sharaf Lakman dẫn tên lửa Sam-2 của Liên Xô  lớp "đất-đối-không" đã được chuyển đổi thành  lớp tên lửa "đất đối đất" với tầm bắn 350 km. Bây giờ,  Yemen với sự giúp đỡ của hệ thống mới có thể bắn trúng mục tiêu  nằm trên lãnh thổ Ả Rập Xê-út. Trong kho vẫn còn  số lượng  lớn nguồn dự trữ  tên lửa này.

Theo ông, phong trào có  quyền sử dụng nhiều loại tên lửa với tầm bắn khác nhau, trong đó có Scud- với tầm bắn lên tới 1.000 km. Điều này làm cho các cuộc tấn công có thể nhằm bắn đến tận thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê-út. Phạm vi  hoạt động của mô- đen khác thuộc lớp tên lửa  này là 800 km.

Do bị phong tỏa, Yemen phải vận dụng đến  trí  óc của mình và những gì có sẵn trong kho, Thiếu tướng cho biết. Tình hình  là  không có khả năng để mua vũ khí mới, còn đòn tấn công của thế lực thù địch xuất phát từ trên không,  trên đất liền và cả trên biển; để chống lại kẻ thù, Yemen chỉ dựa vào sức mạnh của các đơn vị lục quân.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала