Hoa Kỳ: IS có phương cách mới đặt thuốc nổ trong các thiết bị điện tử thông dụng

© REUTERS / SITE Intel GroupJohn Thánh chiến
John Thánh chiến - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các cơ quan thực thi pháp luật và tình báo của Mỹ cho rằngmột số tổ chức khủng bố, bao gồm cả nhóm "Nhà nước Hồi giáo" IS, đã phát triển nhiều phương cách sáng tạo đặt thuốc nổ trong các thiết bị điện tử, mà không thể phát hiện bằng thiết bị soi quét đang sử dụng tại sân bay, kênh truyền hình CNN đưa tin.

Theo tin tức kênh CNN, tình báo Mỹ cho rằng bọn khủng bố đã mua được các thiết bị soi quét được sử dụng ở sân bay để kiểm định khả năng ngụy trang chất nổ trong máy tính xách tay và các thiết bị điện tử khác. Như các quan chức Mỹ cho hay, những kẻ khủng bố có thể cài đặt chất nổ vào các viên pin. Các báo cáo tình báo mới thông báo việc IS và các nhóm khủng bố khác có thể giấu chất nổ bằng cách giữ lại năng lượng cho thiết bị di động đủ thời gian trong trạng thái hoạt động để  thoát khỏi quá trình kiểm tra. Đồng thời, việc kiểm tra do FBI tiến hành đã chỉ ra rằng ngoài các thiết bị máy tính, chất nổ cũng có thể được gài vào đồ điện gia dụng thông thường.

"Tin tình báo cho biết mục tiêu chính của các nhóm khủng bố là hàng không thương mại, kể cả việc buôn lậu chất nổ giấu trong thiết bị điện tử," —, Bộ An ninh Nội địa Mỹ tiết lộ với  kênh truyền hình trong phần bình luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала