Fedor sẽ là phi công đầu tiên của tàu vũ trụ mới "Federatsiya"

© Sputnik / Alexandr Ovcharov / Chuyển đến kho ảnhRobot Fedor
Robot Fedor - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) — Người máy Fedor lần đầu tiên sẽ lái tàu vũ trụ mới của Nga "Federatsiya" trên quỹ đạo, nhà thiết kế trưởng của "Roscosmos" Eugene Mikrin nói với phóng viên về hệ thống tàu vũ trụ có người lái.

"Việc phóng con tàu vũ trụ không người lái và tự hành của chúng tôi sẽ diễn ra trong năm 2021. Nhưng tôi muốn nói —không người lái là nói một  cách tương đối như kế hoạch định sẵn; mọi quyết định đã được thông qua: phi công đầu tiên sẽ là người máy Fedor" — ông Mikrin nói.

vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Ai sẽ trở thành khách du lịch không gian tiếp theo?
Thông tin về kế hoạch đưa người máy Fedor vào quỹ đạo trước đó đã được Phó Thủ tướng Dmitry Rogozin, người phụ trách lĩnh vực vũ trụ của chính phủ tiết lộ. Theo ông, "người máy có thể làm việc không cần đồ bảo hộ, sống không chỉ trong con tàu vũ trụ có người lái, mà còn có thể ở cả bên ngoài".

Người máy Fedor (Final Experimental Demonstration Object Research — Bản thử nghiệm cuối cùng) do Trung tâm nghiên cứu khoa học "Android Technics" và Quỹ nghiên cứu cao cấp của Nga chế tạo.

Con tàu vũ trụ có người lái "Federatsiya" được thiết kế để vận chuyển người và hàng hóa lên quỹ đạo gần trái đất, cũng như mặt trăng. Chuyến bay đầu tiên của con tàu với phi hành đoàn được dự kiến vào năm 2023.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала