American Thinker: Truyền thông kéo Mỹ vào cuộc khủng hoảng "tin tức giả mạo"

© Fotolia / PozdeevvsĐiện Capitol Hoa Kỳ
Điện Capitol Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Kể từ đầu thế kỷ XX, Hoa Kỳ chưa bao giờ phải trải qua một cuộc khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng như bây giờ, tạp chí The American Thinker viết.

Cơn "thần kinh" bao trùm nước Mỹ lần này cũng giống như thời những năm 1968. Tuy nhiên, nếu nguyên nhân bất mãn của nhiều người Mỹ hồi đó rất thực tế — cuộc chiến tranh ở Việt Nam hoặc vụ ám sát Martin Luther King — thì giờ đây tất cả những gì xảy ra là do sự cuồng loạn mà giới truyền thông gây ra qua các tin tức giả mạo, tác gi viết.

BBC - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo Đảng Lao động Anh cáo buộc BBC đăng tin sai lạc
Dấu ấn thông tin mà giới truyền thông Mỹ phát sóng 24 giờ một ngày cho người dân là như sau: Trump đã âm mưu với Nga, ông ta thực sự là Hitler, là kẻ ác độc, hẹp hòi và phân biệt chủng tộc. Obama là tổng thống tuyệt vời, còn Hillary Clinton là một nữ anh hùng trung thực, quên mình bảo vệ cái thiện. Nhưng tin tức thực tế, chứ không phải "tin tức lừa đảo" — là thế này: Trump thắng, Clinton thất bại, đảng Dân chủ bất lực, và Obama dù được "thánh hóa" cũng không để lại đằng sau bất kỳ điều gì tốt đẹp, bài viết ghi nhận.

Chủ đề chính "tin tức giả mao" mà giới truyền thông không ngừng thúc đẩy trong tháng Mười Hai — tất nhiên là "người Nga" "đã tấn công mạng""âm mưu thỏa thuận với Trump." Tuy nhiên, cho đến tận bây giờ vẫn chưa có sự kiện thực tế nào để xác nhận dòng thác những lời buộc tội đó, tác giả viết.

Jibreen, Aleppo - Sputnik Việt Nam
Nghị sỹ Bỉ hoàn toàn tin trưởng: truyền thông châu Âu đưa tin sai lạc về Syria
Hơn nữa, tác giả cho rằng, ý tưởng Putin muốn Tổng thống Mỹ là Trump, chứ không phải Clinton, thật là "lố bịch" và nực cười. Obama với Clinton cố gắng để "tái khởi động" quan hệ giữa Moskva và Washington và giảm ngân sách cho Lầu Năm Góc. Trump thì trái lại, có kế hoạch thúc đẩy tiềm năng quân sự mạnh nhất trên thế giới và biến Mỹ thành cầu thủ hàng đầu trên thị trường năng lượng. Không có lý do nào để tin rằng một người như vậy trong Nhà Trắng lại có thể làm ông Putin hài lòng hơn một Clinton"yếu đuối", tác giả nhận xét.

Bất chấp thực tế rằng khi thúc đẩy các ý tưởng như vậy, hàng ngày các phương tiện truyền thông Mỹ biến bản thân thành trò cười và dấy lên cơn cuồng loạn nguy hiểm. Điều quan trọng đối với những người ủng hộ chính quyền hiện tại là phải ngăn chặn các cáo buộc vô căn cứ như vậy một cách nghiêm túc và kiên quyết bám vào sự thật, American Thinker kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала