Đại sứ Nga tại Minsk nói về âm mưu của phương Tây chống Nga tại Belarus

© Ảnh : RedlineMinsk
Minsk - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK, (Sputnik) - Đại sứ Nga tại Minsk Alexander Surikov nói rằng "phương Tây vẫn chưa thể tách Belarus ra khỏi Nga”.

"Tất cả những gì liên quan đến các hành động của phương Tây bên sườn Ukraine hoặc Belarus đều là thành động chống Nga. Và chúng tôi hiểu rằng những nỗ lực tiếp theo sẽ được thực hiện để nhằm vào  Belarus, và đã hướng tới nước này. Như các bạn thấy đấy, các đoàn khác nhau thường xuyên tới đây. Chúng tôi theo dõi vấn đề này, nhưng chúng tôi hiểu rằng ngày hôm nay phương Tây vẫn không thể xé tách Belarus ra hỏi Nga", — đại sứ cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik Belarus, khi ông bình luận ​​về việc tăng cường các mối quan hệ giữa Minsk và Liên minh châu Âu.

"Vâng, và Belarus vẫn không sẵn sàng nhảy vào vòng tay của phương Tây, cắt đứt mọi quan hệ kinh tế. Họ đã có tấm gương của Ukraine, hoặc Moldova.", — ông nói. Tuy nhiên, nhà ngoại giao nói rằng "nơi đây là mối quan ngại đặc biệt, và chúng tôi đang làm việc theo hướng này."

đường ống dẫn khí - Sputnik Việt Nam
Nga và Belarus chưa thể giải quyết tranh cãi về vấn đề dầu khí
Đề cập đến tranh chấp dầu khí Belarus-Nga, ông Surikov đã bày tỏ tin tưởng rằng trong mọi trường hợp, các bên sẽ đạt được thỏa hiệp, và ai sẽ thực hiện bước đầu tiên — sẽ được biết trong cuộc gặp của các nhà lãnh đạo hai nước. Như đã đưa tin, cuộc gặp của các vị tổng thống được lên kế hoạch cho ngày 3 tháng Tư tại St Petersburg.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала