Các nước NATO coi "Iskander" là mối đe dọa ở Kaliningrad

© Sputnik / Sergey OrlovTên lửa "Iskander"
Tên lửa Iskander - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước NATO xem việc triển khai tổ hợp tên lửa Nga "Iskander" tại khu vực Kaliningrad là một mối đe dọa đối với an ninh của mình, bà Rose Gottemoeller – Phó tổng thư ký của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Nga.

Trước đó, Cục trưởng Cục Hợp tác châu Âu Bộ Ngoại giao Nga Andrey Kelin nói rằng Matxcơva sẽ không báo cáo với NATO về việc triển khai tổ hợp "Iskander" tại Kaliningrad.

"Không ai tranh luận với thực tế vùng Kaliningrad là lãnh thổ của Nga. Nhưng việc triển khai các hệ thống tên lửa" Iskander "- là một bằng chứng về xu hướng quân sự hóa và tăng cường kiểm soát… vùng không phận.Nhiều thành viên trong Liên minh là láng giềng của Nga coi đó là một mối đe dọa đối với an ninh của nước mình", — bà Gottemoeller nói.

tổ hợp Iskander - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự: "Iskander" là mối đe dọa với thế giới ? Tìm không đúng chỗ rồi!
Trước đó Bộ Quốc phòng đã khẳng định những tin tức do giới truyền thông đưa ra về việc tái triển khai các tổ hợp tên lửa di động "Iskander-M" ở khu vực Kaliningrad. Đại diện chính thức của bộ Quốc phòng Igor Konashenkov giải thích rõ rằng hệ thống di động và các đơn vị tên lửa đang tiến hành đào tạo. Theo ông, "không ai cho rằng việc vận chuyển tổ hợp là điều rất bí mật ", hơn nữa, chỉ "một" Iskander " được đặt dưới tầm bay của vệ tinh do thám Mỹ nhằm để làm rõ các thông số hoạt động của tàu vũ trụ này".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала