Cộng đồng quốc tế bày tỏ đoàn kết với Nga sau vụ nổ ở ga điện ngầm St.Petersburg

© Ảnh : VK account of RTA and Emergency / Saint Petersburgvụ nổ trong tàu điện ngầm Saint-Peterburg
vụ nổ trong tàu điện ngầm Saint-Peterburg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Cao ủy phụ trách chính sách đối ngoại và an ninh Liên minh châu Âu (EU) Federica Mogherini thông báo Ngoại trưởng 28 nước thành viên EU theo dõi sát tình hình vụ nổ trong đường metro ở St Petersburg, Thủ tướng Nhật Bản, Tổng thống Mỹ khẳng định họ sát cánh với Nga và bày tỏ lời chia buồn sâu sắc với nhân dân Nga.

Trong cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin,Tổng thống Donald Trump đã gửi tới lời chia buồn sâu sắc với gia đình những người thiệt mạng trong cuộc tấn công khủng bố dã man ở tàu điện ngầm St. Petersburg và đề nghị được gửi lời động viên tới nhân dân Nga.

Thủ tướng Nhật Bản Abe bày tỏ lời chia sẻ đồng cảm tới Tổng thống Nga Vladimir Putin và người dân  Nga.

"Khủng bố là hoàn toàn không chấp nhận được; trong khoảng thời gian khó khăn này, Nhật Bản cùng với Tổng thống Putin và với nhân dân Nga." — hãng thông tấn Kyodo dẫn lời của ông Abe.

Tổng thống Belarus Aleksandr Lukashenko, người đang ở thăm Nga, và Tổng thống Moldova Igor Dodon đã  bày tỏ sự chia buồn chân thành với Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng như những nạn nhân trong vụ nổ.

Ngày 03 tháng  Tư, trong đường xe điện ngầm Petersburg xảy ra vụ nổ. Theo những dữ liệu khác nhau, vụ việc xảy ra hoặc tại ga "Viện Công nghệ" hoặc ga "Quảng trường Sennaya". Theo tin truyền thông, có mười người thiệt mạng do vụ nổ.

Sau đó trong đường xe điện ngầm St.Petersburg đã tìm thấy thêm một thiết bị nổ khác. Các chuyên viên đã kịp thời vô hiệu hóa thiết bị này.

Viện Công tố Nga gọi vụ nổ này là cuộc tấn công khủng bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала