Bệnh nhân ung thư ở Việt Nam sẽ được hỗ trợ thuốc điều trị từ Nga

Bệnh nhân ung thư ở Việt Nam sẽ được hỗ trợ thuốc điều trị từ Nga
Bệnh nhân ung thư ở Việt Nam sẽ được hỗ trợ thuốc điều trị từ Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đây là lần thứ hai công ty công nghệ sinh học của Nga "BIOCAD" nhận được giấy phép của Bộ Y tế Việt Nam nhập khẩu theo hạn ngạch các loại thuốc để điều trị bệnh ung thư.

nhà khoa học - Sputnik Việt Nam
Giới khoa học Nga về thuốc triển vọng điều trị tất cả các loại ung thư
BIOCAD là một trong những công ty sáng tạo lớn nhất của Nga đã tổ chức toàn bộ quy trình sản xuất. Trong thành phần của nó có các trung tâm nghiên cứu đẳng cấp thế giới, các cơ sở sản xuất dược phẩm và công nghệ sinh học hiện đại, các trung tâm thử nghiệm lâm sàng đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Một loại thuốc mới được công ty BIOCAD phát triển đã cho thấy hiệu quả trong việc điều trị những căn bệnh gây tử vong cao như ung thư, HIV/AIDS, viêm gan. Công ty có văn phòng đại diện tại Hoa Kỳ, Brazil, Ấn Độ, Trung Quốc và một số nước khác, và có kế hoạch sớm mở một văn phòng đại diện tại Việt Nam. Trả lời phỏng vấn của Sputnik-Việt Nam, ông Dmitry Morozov, Tổng Giám đốc "BIOCAD" cho biết:

"Chúng tôi đã bất đầu cung cấp sản phẩm cho Việt Nam vào năm ngoái. Bây giờ chúng tôi đang chờ đợi Bộ Y tế Việt Nam cấp giấy phép xuất nhập khẩu thường xuyên. Tuy nhiên, ngay trước khi đăng ký các loại thuốc của chúng tôi, Bộ Y tế Việt Nam đã xác nhận hạn ngạch bổ sung cho các sản phẩm của chúng tôi lưu hành ở Việt Nam. Điều đó cho thấy rằng, nước này có nhu cầu lớn về các loại thuốc chống ung thư. Trên thị trường quốc tế không có nhiều công ty có thể sản xuất thuốc như vậy. Trước đây Việt Nam đã mua thuốc tương tự từ một công ty Thụy Sĩ, nhưng, đó là loại thuốc đắt tiền. Trong mối tương quan chất lượng/giá cả, công ty chúng tôi vượt trước Thụy Sĩ. Các loại thuốc của chúng tôi có chất lượng rất cao, và mức giá thấp hơn".

nhà khoa học - Sputnik Việt Nam
Bộ Y tế Nga kể về kết quả “tuyệt diệu” thử nghiệm loại thuốc mới chống ung thư
Theo ông Morozov, công ty có kế hoạch đến cuối năm nay sẽ cung cấp cho Việt Nam khoảng 10 nghìn lô thuốc Rituximab, chuyên sử dụng để điều trị bệnh ung thư máu. Tùy thuộc vào giai đoạn tiến triển ung thư, thuốc này giúp những người bệnh sống thêm mấy chục năm, đảm bảo ít nhất sự thuyên giảm ổn định, và trong một số trường hợp — chữa lành hoàn toàn. Thuốc Avegra để điều trị bệnh ung thư (u ác tính) và thuốc Gertikad để điều trị ung thư vú sẽ được cung cấp với khối lượng tương tự như vậy. Tuy nhiên, đây vẫn là khối lượng quá nhỏ không có khả năng đáp ứng đầy đủ nhu cầu của ngành y tế Việt Nam. Theo ước tính của các chuyên gia công ty BIOCAD đã đến Việt Nam để tìm hiểu tình hình, nước này có nhu cầu lớn gấp 10 lần về các loại thuốc này, — tổng giám đốc cho biết.

Theo quan điểm của ông, trên thị trường Việt Nam công ty của ông không có các đối thủ cạnh tranh lớn, kể cả từ Thụy Sĩ và Ấn Độ. Ngoài mối tương quan chất lượng/giá cả, một yếu tố quan trọng khác là khi làm việc với các đối tác Việt Nam, "BIOCAD" đề nghị ký kết hợp đồng tổng hợp về cung cấp nhiều loại thuốc ung thư. Thời gian tới ở Hà Nội sẽ mở cửa văn phòng đại diện của công ty, mở ra cơ hội hợp tác tích cực hơn với Bộ Y tế Việt Nam. Sau khi nhận được giấy phép xuất nhập khẩu thường xuyên, BIOCAD sẽ có khả năng cung cấp thuốc men với khối lượng chỉ được hạn chế bởi nhu cầu của Việt Nam.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала