Việt Nam: Tàu 286 Lê Quý Đôn tham gia huấn luyện trên biển

© Ảnh : vov.vnĐoàn công tác trên tàu 286 Lê Quý Đôn chào cảng đi huấn luyện trên biển và đối ngoại quân sự.
Đoàn công tác trên tàu 286  Lê Quý Đôn chào cảng đi huấn luyện trên biển và đối ngoại quân sự. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu buồm 286 - Lê Quý Đôn xuất phát từ Quân cảng Nha Trang, vượt hơn 2.600 hải lý để huấn luyện trên biển và thăm 2 nước Philippines, Brunei.

Sáng 3/4, tàu 286 Lê Quý Đôn và đoàn công tác của Học viện Hải quân đã rời Quân cảng Nha Trang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện trên biển kết hợp đối ngoại quân sự; thăm và giao lưu với Hải quân 2 nước Philippines và Brunei.

Để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ quan trọng này, Đại tá Phạm Văn Luyện, Chính ủy Học viện Hải quân Đảng uỷ cho biết, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Hải quân đã phối hợp với cơ quan chức năng Quân chủng Hải quân tiến hành chuẩn bị các nội dung hoạt động, kiện toàn lực lượng tham gia, bổ sung các trang thiết bị cần thiết, xây dựng phương án bảo đảm kỹ thuật, hậu cần, thông tin liên lạc quốc tế và các nội dung có liên quan.

Tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng, nêu cao ý thức, trách nhiệm, vinh dự, tự hào của cán bộ, nhân viên và học viên. Huấn luyện bổ sung ngoại ngữ chuyên sâu, phương án tránh va trên biển, cứu hộ cứu nạn, phòng chống cướp biển….

Tập huấn Quy tắc ứng xử khi các tàu Hải quân gặp nhau; nghiệp vụ lễ tân ngoại giao cho cán bộ, thuỷ thủ Tàu buồm 286 — Lê Quý Đôn và các lực lượng tham gia, bảo đảm đủ điều kiện, kiến thức và kỹ năng để thực hiện nhiệm vụ.

Trong chuyến đi, tàu 286  Lê Quý Đôn và đoàn công tác sẽ tiến hành huấn luyện trên biển cho học viên nhằm nâng cao khả năng chỉ huy, hiệp đồng, thao tác sử dụng trang thiết bị trên tàu, xử trí tình huống thực tế trên biển, trinh sát nắm tình hình mặt biển… Đây là những yêu cầu bắt buộc đối với học viên trong chương trình đào tạo tại Học viện Hải quân; giúp cho học viên kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết với thực hành, lý luận và thực tiễn để đảm nhiệm tốt hơn các cương vị được giao sau khi tốt nghiệp.

Đồng thời, Đoàn công tác còn tham gia nhiệm vụ đối ngoại quân sự, thúc đẩy hiệu quả các hoạt động giao lưu văn hóa, trao đổi thông tin, kinh nghiệm với Hải quân 2 nước Philippines và Brunei vì hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực.

Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Học viện Hải quân, Quân chủng Hải quân năm 2017; khẳng định trình độ khai thác, làm chủ trang bị hiện đại, tích lũy kinh nghiệm tham gia các hoạt động giao lưu, hội nhập quốc tế; đồng thời tăng cường mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Hải quân nhân dân Việt Nam với Hải quân các nước và nâng cao vị thế của Hải quân Việt Nam trên trường quốc tế.

Nguồn: VOV

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала